ผบก.น.5 ประเมินแดงราชประสงค์ยังมาไม่มาก

ผบก.น.5 ประเมินแดงราชประสงค์ยังมาไม่มาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.สมชาย พัชรอินโต ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า สำหรับการชุมนุมของ กลุ่ม นปช. ที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ก่อนที่จะมีการเคลื่อนขบวนไปปักหลักชุมนุมต่อที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในวันนี้ เพื่อรำลึกเหตุการณ์การชุมนุม เมื่อวันที่ 19 พ.ค. เมื่อปีที่ผ่านมา รวมถึง เรียกร้องให้มีการปล่อยตัว แกนนำ นปช. ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำทั่วประเทศนั้น จากการประเมินสถานการณ์

ล่าสุด พบว่า มีกลุ่มคนเสื้อแดง มารวมตัวกันไม่มากนักส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าแม่ค้าที่มาวางสินค้าจำหน่ายโดยมีการกำหนดเคลื่อนขบวน ในเวลา 14.00 น. โดยใช้ ถ.เพชรบุรี ขาออก เลี้ยวซ้ายเข้า ถ.หลานหลวง ตรงไปยังแยกสะพานผ่านฟ้าเข้า ถ.ราชดำเนิน ขณะที่ในส่วนของการรักษาความปลอดภัยนั้น ทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ร่วมกับ กำลังสนับสนุนอีก 2 กองร้อยหรือ 300 นาย ได้ลงพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทั้งนี้ในส่วนของสถานที่สำคัญ อย่าง บ้านพักของนายกฯ ใน ซ.สุขุมวิท 31 นั้น ถือว่า ไม่ใช่พื้นที่เป้าหมาย จึงไม่จำเป็นต้องจัดกำลังดูแลเป็นพิเศษแต่อย่างใด

ทางด้าน พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยว่า ในเวลา 14.00 น. จะมีการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ เพื่อติดตามและประเมินสถานการณ์ อย่างใกล้ชิดด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook