ผบช.ส.ยันไร้มือป่วนแดง-23กองร้อยคุม

ผบช.ส.ยันไร้มือป่วนแดง-23กองร้อยคุม

ผบช.ส.ยันไร้มือป่วนแดง-23กองร้อยคุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ท.ตรีทศ รณฤทธิ์วิชัย ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (ผบช.ส.) เปิดเผยว่า สำหรับการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่จะมีการนัดรวมตัวกันในช่วงสายของวันนี้ ตลอดจนการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมอีกหลายกลุ่ม ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในขณะนี้ ทางการข่าวของสันติบาล ได้ทำการสืบสวนหาข่าว โดยเฉพาะ กลุ่มผู้ที่อาจจะอาศัยช่วงเวลานี้เข้ามาสร้างสถานการณ์อย่างเข้มงวด โดยยืนยันว่า จากการข่าวเชิงลึกในขณะนี้ ยังไม่พบกลุ่มผู้ก่อการร้าย หรือ เตรียมเข้ามาสร้างสถานการณ์แต่อย่างใด พร้อมระบุว่า ทาง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ ผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ได้มีการประชุมร่วมกัน และประเมินสถานการณ์อย่างเข้มงวด พร้อมกำชับให้มีการติดตามด้านการข่าวอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ ศอ.รส. ได้เตรียมมาตราการเพื่อรักษาความปลอดภัย การชุมนุมของกลุ่ม นปช. ตลอดจน การดูแลสถานที่สำคัญ อาทิ ทำเนียบรัฐบาล และรัฐสภา ซึ่งจะมีการลงมติผลการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีอีก 10 ท่าน นั้น ทางเจ้าหน้าที่จะใช้กำลังทั้งหมด รวม 23 กองร้อย ประจำตามจุดต่างๆ พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ตามประกบการเคลื่อนขบวนของกลุ่ม นปช. ที่จะมีการเคลื่อนไหวไปรวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยด้วย


บรรยากาศ บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ในช่วงเช้าวันนี้ตามที่ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ นางธิดา ถาวรเศรษฐ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้ประกาศให้กลุ่มคนเสื้อแดง มารวมตัวกันที่บริเวณแห่งนี้ ก่อนที่จะมีการเคลื่อนขบวนไปยัง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในเวลา 14.00 น. เพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัว แกนนำ นปช. ที่ถูกคุมขังในเรือนจำทั่วประเทศ ทั้งนี้ สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไปที่มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร จาก สน.ลุมพินี จำนวนกว่า 30 นาย ประจำตามจุดต่าง ๆ บริเวณช่องทางการจราจร ทั้ง 2 ฝั่ง พร้อมทั้งนำแผงเหล็กมาวางกั้นไว้ เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่จะใช้ช่องทางบริเวณทางเดินเท้าด้วย ขณะที่ กลุ่มคนเสื้อแดง บางส่วนได้ทยอยเดินทางมาถึงแล้ว โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้า ได้มีการนำสินค้ามาวางจำหน่ายจำนวนมากด้วย


บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ขณะนี้เริ่มมีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ทยอยเดินทางมารวมตัวกันบางส่วน เพื่อรอการเคลื่อนขบวน ในเวลา 14.00 น. ไปยัง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยยังมีการเดินทางกันมารวมตัวกันบางตา ด้านการจราจรบริเวณถนนด้านหน้า เซ็นทรัล เวิลด์ ในขณะนี้ ยังคงใช้การได้ตามปกติ ส่วนการจราจรบริเวณถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ทั้งขาเข้าและขาออก การจราจรหนาแน่น เคลื่อนตัวได้ช้าสลับหยุดนิ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook