รองสุเทพแจงยิบสลายแดงโชว์รูปชุดดำ

รองสุเทพแจงยิบสลายแดงโชว์รูปชุดดำ

รองสุเทพแจงยิบสลายแดงโชว์รูปชุดดำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ชี้แจงการอภิปรายไม่ไว้วางใจของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กรณีการสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ว่า ขณะนี้ สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา ที่เผาห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้แล้ว และยังติดตามอยู่ อีก 9 คน ทั้งนี้เห็นว่า นายจตุพร พูดโกหก และบิดเบือนข้อเท็จจริงทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจาก การจับกุมตัว นายสายชล แพบัว ผู้ต้องหาเผาห้างเซ็นทรัล เวิลด์ นั้น เป็นการจับกุมตามหมายศาลอาญากรุงเทพใต้ ส่วนการเสียชีวิต 6 ศพ ในวัดปทุมวนารามราชวรวิหาร นั้น มี 2 ศพ ที่การพิสูจน์หลักฐานพบว่ามีเขม่าดินปืนอยู่ที่มือ คือ นายรบ สบประสิทธิ์ และ นายสุวรรณ ศรีรักษา ขณะที่ การกล่าวหาใช้กระสุนหัวสีเขียวยิง ซึ่งเป็นของทหารนั้น ตนยอมรับว่า เป็นความจริง แต่เป็นกระสุนที่มีการขโมยไป เมื่อเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย. ทั้งนี้ ระบุว่า ในช่วงการชุมนุมมีกลุ่มที่ต้องการสร้างสถานการณ์ ให้คนตายแล้วหวังให้มีคนเข้าไปยุติ อย่างไรก็ตามยืนยันว่า ขั้นตอนในการสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ เป็นไปตามหลักสากลอย่างถูกต้องจากเบาไปหาหนัก


ทั้งนี้ การอภิปรายไม่ไว้วางใจของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กรณีการสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า โดยยืนยันว่า มีกลุ่มคนชุดดำในเหตุการณ์การสลายการชุมนุมจริง พร้อมนำภาพถ่ายและคลิป มาแสดงในที่ประชุมประกอบการชี้แจง โดยระบุว่า กลุ่มชุดดำมีทั้งหมด 4 กลุ่ม ประกอบด้วยกลุ่มนักรบโรนิน ของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล กลุ่มเสือดำ จัดตั้งโดย พล.ท.ทวนทอง อินทรทัต อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก และ นายอารีย์ ไกรนรา หัวหน้าการ์ดเสื้อแดง กลุ่มสมิงดำ ซึ่งเป็นการรวมตัวของกลุ่มฮาร์ดคอร์คนเสื้อแดงมารวมกัน มีความสามารถในการประกอบระเบิด และเป็นกลุ่มที่ก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในหลายพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มชุดดำอีก 1 ชุด ที่ยังไม่ทราบข้อมูลแน่ชัด โดยมีการดำเนินการกันในทางลับ ทั้งนี้กองกำลังทั้งหมดมีการฝึกเพื่อกระทำการรุนแรง

นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า ในเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย. มีรถตู้ขนคนชุดดำเข้าร่วมปะทะกับทหาร และคนชุดดำ 1 ในรถคันนั้น เป็นมือสังหาร พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม รองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 2 ค่ายจักรพงษ์ จ.ปราจีนบุรี ส่วนกรณีการเผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ยืนยันว่า ทหารไม่ได้เป็นคนทำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook