ตากทลายไร่ฝิ่น อ.ท่าสองยาง 20 ไร่

ตากทลายไร่ฝิ่น อ.ท่าสองยาง 20 ไร่

ตากทลายไร่ฝิ่น อ.ท่าสองยาง 20 ไร่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครอง อ.ท่าสองยาง นำกำลังอาสาสมัคร (อส.) อ.ท่าสองยาง บูรณาการกำลังร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดน 344 ท่าสองยาง ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) ตำรวจ สภ.ท่าสองยาง สนธิกำลังกว่า 70 นาย ได้เดินทางเข้าไปทำการตรวจค้นและตัดทำลายไร่ฝิ่นดิบ ที่ป่าสงวนแห่งชาติท่าสองยาง ในพื้นที่ป่าภูเขาสูงของ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก โดยในพื้นที่ดังกล่าว มีต้นฝิ่นกำลังออกดอก และผลผลิตที่กำลังเบ่งบาน พร้อมกรีดยางดำ จำนวน 20 แปลง ประมาณ 20 ไร่ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบมีแปลงไร่ฝิ่น
ที่เตรียมดินหว่านเมล็ดกล้าอีกประมาณ 4-5 ไร่ ในพื้นที่ 4 หมู่บ้าน ประกอบด้วย บ้านพะดีหม่อใจ, บ้านนีจือหล่อคี ,บ้านพะนอคี และ บ้านแม่หละคี ต.แม่หละ ภายหลังเจ้าหน้าที่ร่วมตรวจพบ ได้ใช้กำลังตัดทำลายไร่ฝิ่นทั้งหมดทิ้งทันที

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ได้ให้ข้อมูลกับ นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ว่า ไร่ฝิ่นจำนวนดังกล่าว มีชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยงปากะญอ เป็นผู้ปลูก โดยมีนายทุนชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง จาก อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เป็นผู้ว่าจ้างชาวกะเหรี่ยงในพื้นที่ป่าเขาใกล้แหล่งต้นน้ำ เป็นแรงงานเพื่อปลูกก่อนนำไปจำหน่าย โดยมีราคาแปลงละ 70,000 - 80,000 บาท สำหรับไร่ฝิ่นที่บุกตัดทำลายเผาในครั้งนี้ หากนำไปผลิตเฮโรอีน ไปจำหน่ายสู่ท้องตลาด จะมีมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจค้นและหาแหล่งพื้นที่การลักลอบปลูก เพื่อนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่ที่มีการลักลอบปลูก เพื่อตัดทำลายก่อนที่จะมีการนำไปผลิตยาเสพติดชนิดรุนแรง เช่น เฮโรอิน-มอร์ฟีน ต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook