ญี่ปุ่นขอรัฐบาลต่างชาติอย่าตื่นตระหนกไป

ญี่ปุ่นขอรัฐบาลต่างชาติอย่าตื่นตระหนกไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น ได้เรียกร้องให้ รัฐบาลต่างชาติอย่าตื่นตระหนก หลังบางรัฐบาลได้ออกคำเตือนต่อการเดินทางมายังประเทศญี่ปุ่น หรือ คำแนะนำให้พลเมืองของตนเดินทางออกนอกประเทศ ซึ่งเป็นผลมาจากภัยคุกคามจากอาฟเตอร์ช็อคอย่างต่อเนื่อง และการรั่วไหลของสารกัมมันตรังสี จากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลของอิรัก , บาห์เรน และ แองโกลา ได้แจ้งมายัง กระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น เพื่อขอปิดสถานทูตในญี่ปุ่นเป็นการชั่วคราว และย้ายเจ้าหน้าที่ออกจากกรุงโตเกียว

นอกจากนี้ รัฐบาลญี่ปุ่น ยังเปิดเผยว่า รัฐบาลปานามา ได้ทำการย้ายสถานที่ปฏิบัติงานสถานทูต ไปยังเมืองโกเบ ทางตะวันตกของประเทศ ขณะที่ ออสเตรเลีย ได้อพยพนักการทูตและเจ้าหน้าที่ ไปยัง เมืองเกียวโต ทางตะวันตกของญี่ปุ่นเช่นกัน โดยทั้งนี้ ทางการญี่ปุ่น ได้ร้องขอให้นักการทูตต่างประเทศ และเจ้าหน้าที่รัฐบาลต่างชาติในญี่ปุ่น ให้ถ่ายทอดข้อมูลที่ถูกต้อง จากข้อมูลที่ได้รับจากเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่น ในปัญหาเกี่ยวกับโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ด้วย

ขณะที่ ทางการเยอรมนี ประกาศเตือนให้พลเรือนของตน เดินทางออกจากกรุงโตเกียว เนื่องจาก ไม่มั่นใจเรื่องความปลอดภัย หลังมีสารกัมมันตภาพรังสีรั่วไหลจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ แม้ว่า ล่าสุดทางการญี่ปุ่น จะออกมายืนยืนว่า ปริมาณของสารกัมมันตภาพรังสี ที่ตรวจวัดได้ในกรุงโตเกียว ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น ถึงกว่า 30 คน จะไม่อยู่ในระดับอันตราย ก็ตาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook