'ฟีม'เตรียมบินแข่งศึกกาตาร์ ไนซ์เรซ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    'ฟีม'เตรียมบินแข่งศึกกาตาร์ ไนซ์เรซ

    2011-03-16T18:28:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดทีมไทยฮอนด้า สิงห์แซก แห่งศึกโมโตทู ในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก 2011 ได้บินลัดฟ้าจากเมืองไทย เพื่อไปเตรียมตัวแข่งขันสนามแรก ในศึกกาตาร์ ไนซ์เรซ ที่สนามโลไซอัล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ในค่ำคืนวันที่ 20 มี.ค. นี้

    พร้อมยังออกโรงให้การสนับสนุนถึงฝ่ายจัดการแข่งขันเจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นสนามที่ 3 ของศึกเวิลด์ จีพีฤดูกาล 2011 ที่ได้หารือร่วมกับดอร์นา สปอร์ต ผู้ดูลิขสิทธิ์การแข่งขัน ด้วยการเลื่อนการแข่งขันรายการดังกล่าวที่สนามทวินริง โมเตกิ วันที่ 24 เม.ย. นี้ ออกไปแข่งกันในวันที่ 2 ต.ค. แทน เนื่องจากเกิดภัยพิบัติแผ่นดินไหวจนเกิดคลื่นยักษ์สึนามิ พัดถล่มที่ประเทศญี่ปุ่น

    "เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นโศกนาฏกรรม ในเวลานี้ทุกคนในญี่ปุ่น กำลังอยู่ในอาการโศกเศร้าและน่าเห็นใจ ซึ่งหากมีการแข่งขันในวันที่ 24 เม.ย. นี้ จริง แฟนๆ ชาวญี่ปุ่น คงไม่มีใครอยู่ในอารมณ์สนุกกับการแข่งขันบนแทร็กแน่นอน" นักบิดวัย 22 ปี เผย

    สำหรับการเลื่อนศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกของญี่ปุ่น ในครั้งนี้ นับเป็นการเลื่อนเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากในฤดูกาล 2010 เจแปนนิส จีพี ก็ถูกเลื่อนจากช่วงเดือน เม.ย. ไปเป็นเดือน ต.ค. หลังเกิดปัญหาภูเขาไฟระเบิด ในไอซ์แลนด์ จนทีมงาน และนักบิดไม่สามารถเดินทางจากฝั่งยุโรปมายังเอเชียได้