พบระเบิดหน้าอบต.ลาดน้ำเค็ม-จนท.เร่งกู้

พบระเบิดหน้าอบต.ลาดน้ำเค็ม-จนท.เร่งกู้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.สุเทพ ชนะสิทธิ์ ผกก.สภ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า มีพลเมืองดีแจ้งว่า พบวัตถุระเบิดในพื้นที่ ตำรวจจึงรุดไปตรวจสอบ พบเป็นระเบิดลูกเกลี้ยง 1 ลูก ซึ่งอาจจะเป็นระเบิด เอ็ม 67 วางไว้ริมถนน ตรงข้ามกับ สำนักงาน อบต.ลาดน้ำเค็ม

เบื้องต้น ทางตำรวจได้นำเอายางรถยนต์ จำนวน 3 เส้น มาครอบระเบิดเอาไว้ และกั้นพื้นที่ไม่ให้ชาวบ้านเข้ามาในรัศมีการทำลายของระเบิด และได้ประสาน ตำรวจหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้มาเก็บกู้แล้ว ส่วนสาเหตุนั้น ตำรวจจะทำการสอบสวนต่อไป

ทั้งนี้ พ.ต.อ.สุเทพ ชนะสิทธิ์ ผกก.สภ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยความคืบหน้า กรณีพบระเบิดลูกเกลี้ยงวางไว้ใต้โคนต้นไม้จำนวน 1 ลูก ที่ตรงข้ามสำนักงาน อบต.ลาดน้ำเค็ม นั้น ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดของ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ตัดสินใจ กดปุ่มระเบิดทำลายทิ้ง หลังตรวจสอบพบว่า สลักระเบิดถูกถอดออกมาแล้ว และพร้อมจะระเบิดตลอดเวลา หากเคลื่อนย้ายอาจจะเกิดอันตรายได้ เบื้องต้น ได้นำเอายางรถยนต์มากั้นไว้เพิ่มขึ้น และนำไม้มากั้น เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย และได้อพยพเคลื่อยย้านชาวบ้าน รวมทั้ง เด็กนักเรียน ร.ร.วัดไผ่ล้อม ที่อยู่บริเวณนั้น ออกจากรัศมีของแรงระเบิด ไปอยู่หลัง ร.ร. ห่างประมาณ 100 เมตร แล้ว จึงอยู่ระหว่างการดำเนินการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook