ปชป.ยันชัยอำนาจเด็ดขาดเปิดคลิปหรือไม่

ปชป.ยันชัยอำนาจเด็ดขาดเปิดคลิปหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะ คณะกรรมการตรวจสอบหลักฐานประกอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจ กล่าวกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ยืนยันว่า การตั้งคณะกรรมการชุดดังกล่าว ได้เสนอตั้งฝ่ายละ 3 คน
แต่อำนาจสุดท้ายอยู่ที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร 09.00 น.ประธานสภาฯ จะเรียกวิปทั้ง 2 ฝ่าย หารือก่อนการประชุม ยืนยัน ตนพร้อมทั้ง นายศิริโชค โสภา นายอรรถวิทย์ สุวรรณภักดี ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ จากการทำหน้าที่ ที่ผ่านมา ไม่ได้มีคำตำหนิ เพราะเราทำด้วยความโปร่งใส ถ้าเป็นคลิปจริงๆ ไม่มีการตัดต่อ ก็ยินดีให้นำเข้าประกอบการอภิปรายฯ ได้ ส่วนการตั้งศูนย์ปฏิบัติการตรวจสอบการอภิปรายฯ ที่มี นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ส.ส.สัดส่วน เป็นประธาน และ นายธนา ชีรวินิจ ส.ส.กทม. เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ นั้น เป็นการตั้งขึ้นมาเพื่อเผยแพร่ข้อมูลการอภิปรายฯ ให้กับประชาชนได้รับทราบ โดยจะมีการแปลเป็นภาษาอังกฤษด้วย

ด้าน นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะ ประธานเพื่อหาข้อมูลตอบโต้ กล่าวว่า การตั้งคณะทำงานดังกล่าวขึ้น ไม่ได้มีเจตนาตอบโต้ หรือ ก่อความวุ่นวาย แต่ต้องการชี้แจงข้อเท็จจริง จากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ให้ประชาชนได้รับทราบ สำหรับการอภิปรายฯ ครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยไม่ได้คาดหวังว่า จะได้รับคะแนนนิยมเพิ่ม ซึ่งเรื่องนี้เป็นผลพลอยได้ แต่เป้าหมายสำคัญ คือ การตรวจสอบรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook