สุเทพไม่เสียสติทำสัญญาพท.ใครชนะตั้งรบ.

สุเทพไม่เสียสติทำสัญญาพท.ใครชนะตั้งรบ.

สุเทพไม่เสียสติทำสัญญาพท.ใครชนะตั้งรบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึง การที่พรรคชาติไทยพัฒนาและพรรคภูมิใจไทย นัดทานอาหารร่วมกันในวันนี้ว่า ได้มีการบอกให้ตนทราบแล้ว ทั้งนี้เชื่อว่า คงไม่ได้เป็นการหารือเพื่อเตรียมต่อรองรัฐบาลในการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจ และน่าจะเป็นการหารือกันว่า มีอะไรที่ทั้ง 2 พรรค จะร่วมมือกันเพื่อให้ชนะเลือกตั้ง พร้อมยอมรับว่า ตนรู้สึกกังวลใจกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ที่เชื่อว่า ฝ่ายค้านมีการบิดเบือนข้อเท็จจริงอย่างมาก ซึ่งจะทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ซึ่งตนก็ได้เตรียมทำการบ้านอย่างดี เพื่อจะชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจในสิ่งที่ถูกต้อง ส่วนการถ่ายทอดสดนั้น จะดูไปตามเงื่อนไข โดยยืนยันว่า จะไม่มีการกลั่นแกล้งอย่างแน่นอน

นายสุเทพ ยังกล่าวถึง กรณีที่พรรคเพื่อไทยออกมาท้าให้ลงสัตยาบัน ว่า ผู้ที่มีเสียงข้างมากในการเลือกตั้ง จะเป็นผู้ที่มีสิทธิ์จัดตั้งรัฐบาล ว่า ตนคงไม่เสียสติลงสัตยาบันดังกล่าว เนื่องจากตามระบอบประชาธิปไตย ผู้ที่ชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียงข้างมาก ก็มีสิทธิ์ที่จะจัดตั้งรัฐบาลอยู่แล้ว ไม่มีปัญหา ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้น ก็ขอให้ทุกฝ่ายยอมรับด้วย


รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงการที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอคืนพื้นที่การชุมนุมเพื่อจัดงานกาชาดว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก ให้กับประชาชน ซึ่งขอคืนพื้นที่การชุมนุมทั้งหมดไม่ได้ ก็คงต้องขอให้มีการเปิดการจราจรบางส่วน ส่วนข้อเสนอที่ให้รัฐบาลจัดพื้นที่อื่นให้ชุมนุมแทนนั้น ทางเจ้าหน้าที่ คงต้องพิจารณาอีกที โดยจะต้องเป็นพื้นที่ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน อย่างไรก็ตามยืนยันว่า รัฐบาล จะพยายามหาทางลงให้กับการชุมนุมอย่างนุ่มนวล ไม่ให้เกิดความรุนแรงอย่างแน่นอน

นายสุเทพ ยังกล่าวถึง การให้ความช่วยเหลือเหตุภัยพิบัติในประเทศญี่ปุ่นว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ จะมีการหารือกันในการให้ความช่วยเหลือด้านต่าง ๆ นอกเหนือจาก การส่งผู้เชี่ยวชาญด้านการพิสูจน์อัตลักษณ์และชุดกู้ภัย ที่ทางญี่ปุ่นนั้นมีความชำนาญและมีเพียงพออยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะไม่ส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจของประเทศไทยอย่างแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook