เลื่อนเกม AFC แชมเปียนส์ลีก ในญี่ปุ่น

เลื่อนเกม AFC แชมเปียนส์ลีก ในญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ประกาศเลื่อนเกมเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2011 ที่จะเตะในประเทศญี่ปุ่น 2 คู่ สัปดาห์นี้ หลังประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ ประธานเอเอฟซี ร่วมแสดงความเสียใจกับผู้ประสบภัยและสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น

ภายหลังจากที่ญี่ปุ่น ประสบภัยธรรมชาติ แผ่นดินไหวครั้งรุนแรง 8.9 ริกเตอร์ เป็นเหตุให้เกิดคลื่นยักษ์สึนามิสูงถึง 10 เมตร ซัดถล่มหลายจังหวัดบนเกาะฮอนชู และมีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 1,000 คน

ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้ประกาศเลื่อนเกมเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2011 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 ในสัปดาห์นี้ ของกลุ่มเอฟ นาโกยา แกรมปัส เอต เปิดบ้านพบ อัล ไอน์ จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 15 มีนาคม และ กลุ่มเอช คาชิมา แอนท์เลอร์ส พบกับ ซิดนีย์ เอฟซี จากออสเตรเลีย วันที่ 16 มีนาคมนี้ และยังไม่มีการกำหนดวันแข่งขันใหม่ ซึ่ง เอเอฟซี จะแจ้งอีกครั้งผ่านทางเว็บไซต์ www.the-afc.com

ทั้งนี้ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น (เจเอฟเอ) ได้สั่งเลื่อนศึกลูกหนังเจ - ลีก ทั้ง 9 คู่ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ออกไปก่อนหน้านี้แล้ว รวมถึงโปรแกรม เจทู - ลีก อีก 10 คู่ก็ถูกเลื่อนไปโดยปริยายเช่นกัน

ขณะเดียวกัน โมฮาเหม็ด บิน ฮัมมัม ประธานเอเอฟซี ชาวกาตาร์ หัวเรือใหญ่ของ เอเอฟซี ก็ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับผู้ประสบภัยพิบัติในครั้งนี้ด้วย

"ในนามตัวแทนสมาชิกเอเอฟซี ผมรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้ง กับครอบครัวและญาติมิตรของผู้ประสบภัยพิบัติในญี่ปุ่น เอเอฟซี พร้อมยืนอยู่เคียงข้างญี่ปุ่น และจะพยายามให้ความช่วยเหลือสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นเต็มความสามารถ เท่าที่จะทำได้อย่างเร่งด่วน" ยิฮัมมัม กล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook