สดศรีเผยกกต.เล็งพิจารณา กม.ประกอบรธน.

สดศรีเผยกกต.เล็งพิจารณา กม.ประกอบรธน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการพรรคการเมือง และการออกเสียงประชามติ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการ กกต. ว่า ที่ประชุม กกต.ได้พิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ทั้ง 3 ฉบับ และให้ กกต.ทั้ง 5 คน นำกลับไปศึกษาอีกครั้ง ก่อนที่จะส่งไปให้ ครม. ในสัปดาห์หน้า ซึ่ง ครม. คงจะมีร่างของ ครม.อยู่ด้วยก็เป็นได้ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ กกต. เอง ก็จะมีการส่งร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ทั้ง 3 ฉบับ ไปให้รัฐสภาพิจารณาด้วย โดยเป็นอำนาจของประธานรัฐสภา ที่จะบรรจุเข้า
ระเบียบวาระการประชุม ทั้งนี้ กกต.อยากให้มีการพิจารณาแล้วเสร็จโดยเร็วก่อนยุบสภา เพราะถ้ายุบสภา ก็ควรมีพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ เรื่องนี้ไม่ใช่เ พราะ กกต.ต้องการยืดเวลาในการยุบสภา แต่เป็นเรื่องที่สภา ต้องพิจารณา ไม่ใช่อำนาจของ กกต.

นางสดศรี กล่าวว่า ส่วนกรณีที่ นายกรัฐมนตรี จะเข้าหารือกับ กกต.ในเรื่องของความเหมาะสม ในการกำหนดวันเลือกตั้ง กับ นายกรัฐมนตรี ในวันศุกร์นี้นั้น ทางนายกฯ ได้ ประสานว่า มีเวลาหารือกับ กกต.เพียง 1 ชั่วโมง โดยจะร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับ กกต.ด้วย ซึ่งมองว่า เป็นเวลาที่น้อยและสั้นมาก ทั้งๆ ที่ กกต.มีเวลาให้นายกฯ ตลอด 24 ช.ม. เพราะแค่ 1 ช.ม. และรับประทานอาหารไปด้วย คงไม่ได้อะไรมากนัก อาจเป็นเพราะนายกฯ ติดภารกิจอื่น ต้องรีบกลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook