งานสุพรรณหงส์เหล่าดารายกทัพเดินพรมแดง

งานสุพรรณหงส์เหล่าดารายกทัพเดินพรมแดง

งานสุพรรณหงส์เหล่าดารายกทัพเดินพรมแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
งานประกาศรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 20 ประจำปี 2553 เริ่มต้นขึ้นแล้วอย่างยิ่งใหญ่อลังการ สมกับการครบรอบ 2 ทศวรรษ พร้อมจัดงานที่กลางเมืองท่องเที่ยวพัทยา ภายใต้คอนเซ็ป Thai Films.. The Leader of Creative Economy ณ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช บริเวณโรงภาพยนตร์ SFX Cinema ซึ่งงานนี้เหล่าคนบันเทิงในวงการภาพยนตร์ ทยอยตบเท้าเดินพรมแดงร่วมงานอย่างเนืองแน่น

รวมไปถึง นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการภาพยนตร์และวีดีทัศน์แห่งชาติ นายสมชาย เสียงหลาย ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม นางปริศนา พงษ์ทัดศิริกุล ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา และ นายจาฤก กัลย์จาฤก ประธานสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ธีมงานในปีนี้เน้นไปที่การเป็นผู้นำความคิดสร้างสรรค์ กล้าคิดที่จะแตกต่าง จากคีย์อาร์ตรูปหงส์ในปีนี้ ที่มีลักษณะของหงส์ที่แตกต่างจากปีที่ผ่านๆ มา ได้รับการดีไซน์ให้เป็นรูปสายน้ำ เปรียบเสมือนการพัฒนาการของวงการภาพยนตร์ไทย ที่มีการพัฒนาดั่งสายน้ำไหลไปเรื่อยๆ ไม่หยุดยั้ง อีกทั้งยังสอดคล้องกับสถานที่จัดงานในปีนี้อีกด้วย

ซึ่งในปีนี้การจัดงานจึงเน้นแนวคิดที่จะก่อให้เกิดอุตสาหกรรมความคิดสร้างสรรค์ โดยการจัดงานในครั้งนี้ ทางสมาพันธ์ฯ และกระทรวงวัฒนธรรม ได้ร่วมมือกับ คุณอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา จัดงานอันทรงเกียรตินี้ขึ้น เพื่อเป็นการตอกย้ำภาพการผสมผสานระหว่างเศรษฐกิจ และอุตสาหกรรมภาพยนตร์อย่างลงตัว ทั้งนี้ถือเป็นการประชาสัมพันธ์ถึงความพร้อม และศักยภาพของภาพยนตร์ไทย สู่สายตาของชาวต่างชาติอีกด้วย ภายในงานยังมีการมอบรางวัลสุพรรณหงส์เกียรติยศ ให้แก่ คุณเจริญ เอี่ยมพึ่งพร และ คุณสมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ ซึ่งทั้ง 2 ท่าน นับได้ว่า เป็นบุคคลที่คนในวงการให้การยอมรับ และมีผลงานเป็นที่ประจักษ์เป็นที่นิยมอย่างมาก

และอีกหนึ่งที่เป็นสีสันในงานประกาศรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ กันมาทุกปี พร้อมๆ กับสร้างความฮือฮา มาอย่างต่อเนื่อง หนีไม่พ้นเรื่องของแฟชั่น เสื้อผ้าและเครื่องประดับของเหล่าเซเลบริตี้ ที่มาเดินพรมแดง ซึ่งในปีนี้ก็ได้รับการอภินันทนาการจาก "บิวตี้ เจมส์" ที่เอื้ออำนวยเครื่องเพชรแสนอลังการ มูลค่ารวมนับร้อยล้านบาท พร้อมทั้งเสื้อผ้าจากห้องเสื้อชื่อดัง "วาทิ อิทธิ" และ "Tube Gallery" ที่ได้นำเสื้อผ้าจากร้านของตน มาให้นักแสดงหญิง อาทิ พลอย-เฌอมาลย์, คริส หอวัง, ยิปซี-คีรติ, ยิปโซ-รมิตา สวมใส่ในการประกาศรางวัลครั้งนี้อีกด้วย และอีกหนึ่งความพิเศษ คือ เพลงที่ใช้เป็นธีมหลักของงานสุพรรณหงส์ในครั้งนี้ จะถูกนำมาพลิกโฉมจากแนวเพลงในปีที่ผ่านๆ มา สู่ดนตรีแนวใหม่ที่เรียกว่าแนว "อิสระเสรี สไตน์อินดี้ร็อค" ผ่านการถ่ายทอดโดยวงดนตรียอดนิยมวง 25 Hours

และสำหรับการประกาศรางวัลในปีนี้ แต่ละช่วง ล้วนมีความน่าติดตาม ผ่านการนำเสนอด้วยรูปแบบที่แตกต่าง มีการนำศิลปะในแต่ละประเทศ และเทคโนโลยี มาผสมผสานกันอย่างลงตัว เพื่อความตื่นตา ตื่นใจ โดยการประกาศรางวัลทั้งหมด 16 รางวัล ดังนี้ รางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, รางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, รางวัลเทคนิคการแต่งหน้ายอดเยี่ยม, รางวัลออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม, รางวัลกำกับศิลป์ยอดเยี่ยม, รางวัลถ่ายภาพยอดเยี่ยม, รางวัลบันทึกเสียงและผสมเสียงยอดเยี่ยม, รางวัลดนตรีประกอบยอดเยี่ยม, รางวัลเพลงประกอบยอดเยี่ยม, รางวัลลำดับภาพยอดเยี่ยม, รางวัลการสร้างภาพพิเศษยอดเยี่ยม, รางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม, รางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม, รางวัลผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม, รางวัลผู้แสดงนำหญิงยอดเยี่ยม และรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook