นายกฯคุยแม่วีระย้ำเร่งช่วย-ยุบสภารอกกต.

นายกฯคุยแม่วีระย้ำเร่งช่วย-ยุบสภารอกกต.

นายกฯคุยแม่วีระย้ำเร่งช่วย-ยุบสภารอกกต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้ยืนยันกับ นางวิไลวรรณ สมความคิด มารดาของ นายวีระ สมความคิด แกนนำเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ที่ถูกจำคุกในกัมพูชา หลังเปิดโอกาสให้ นางวิไลวรรณ เข้าพบวันนี้ ว่า รัฐบาลกำลังประสาน เพื่อให้ความช่วยเหลือ นายวีระ อย่างเต็มที่ และเชื่อมั่นว่าจะสามารถช่วยเหลือ นายวีระ ได้ โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการประสานงานให้มีการดูแล นายวีระ ให้ดีขึ้น หลังจากทราบว่า นายวีระ ป่วยหนัก ขณะที่การขอพระราชทานอภัยโทษนั้น ทางครอบครัวของ นายวีระ ได้ดำเนินการไปแล้ว โดยยืนยันว่าไม่มีการต่อรองใดๆ ทั้งสิ้น

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธแสดงความคิดเห็น กรณีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะส่งผลกระทบต่อการช่วยเหลือ นายวีระ หรือไม่ โดย นายกรัฐมนตรี ระบุว่า อยากให้ กลุ่มพันธมิตรฯ กลับไปพิจารณาแนวทางการเคลื่อนไหวดูว่าเป็นอย่างไรต่อไป ต้องการช่วยเหลือ นายวีระ โดยเร็วที่สุด


นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ มีกลุ่มคนแสดงตัวการต่อต้านในระหว่างที่มีการออกปฏิบัติภารกิจ ว่า เป็นเรื่องธรรมดาในการชี้แจงเรื่องต่างๆ จะมีการขัดขวาง แต่ก็ไม่ทราบเจตนา ว่าผู้ที่ทำหวังในเรื่องใด แต่ยืนยันว่าตนเองไม่เสียสมาธิในการทำงาน และไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการกำหนดของวันยุบสภา ทั้งนี้เป็นเรื่องที่ประชาชนทั่วไป สามารถพิจารณาได้ ว่าจะเลือกคนที่แก้ปัญหาหรือเลือกคนที่ขัดขวาง โดยจะนำประเด็นนี้ไปพูดคุยกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ในวันศุกร์ที่ 11 มี.ค.นี้ด้วย ซึ่งหาก กกต. มีความชัดเจนในเรื่องของการออกระเบียบต่างๆ ก็จะมีความชัดเจนในเรื่องของวันยุบสภามากขึ้น โดยจะพิจารณาตามความเหมาะสมและเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับประเทศ

อย่างไรก็ตามยืนยันว่า การดำเนินการของรัฐบาลขณะนี้ ไม่ใช่การรักษาฐานเสียงเพราะมีการดำเนินการไปตามความถูกต้องและความเป็นไปได้ อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า แม้ว่าผ่านการเลือกตั้งไปแล้ว แต่ก็เชื่อว่าอาจมีบางกลุ่มที่ยังไม่ยุติความเคลื่อนไหวเพราะไม่ต้องการเห็นการเลือกตั้ง แต่ในส่วนของตัวเองนั้นยืนยันว่าจะลงพื้นที่ทั่วประเทศ หากยังอยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook