ไฟไหม้บ้านจ.ศรีสะเกษหวิดย่างสดตาวัย 63

ไฟไหม้บ้านจ.ศรีสะเกษหวิดย่างสดตาวัย 63

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ร.ต.ท.เจษฎา ทองแก้ว ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 90 หมู่ 8 ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ด้านทิศตะวันออกของมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังโหมไหม้บ้าน 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นปูน ชั้นบนเป็นไม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยร่วมกับชาวบ้าน ช่วยกันตักน้ำในโอ่งดับไฟ แต่เพลิงโหมไหม้อย่างรวดเร็ว ต่อมา รถดับเพลิงของเทศบาลเมืองศรีสะเกษ จำนวน 5 คัน มาถึงที่เกิดเหตุ และได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำ จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ปรากฏว่า ไฟได้ไหม้บ้านจนหมดทั้งหลัง

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายจันทร์ บุญสิทธิ์ อายุ 63 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุให้การว่า ขณะเกิดเหตุ ตนนั่งเล่นอยู่ชั้นล่างของบ้าน ขณะที่ นางวงษ์ทอง บุญสิทธิ์ อายุ 61 ปี ภรรยา ออกไปเกี่ยวหญ้าเพื่อมาเลี้ยงวัวที่เลี้ยงไว้ข้างบ้าน ปรากฏว่า ตนได้ยินเสียงดังคล้ายกับเสียงไฟชอร์ตดังขึ้น 3 ครั้ง ที่ชั้นบนของบ้าน ตนก็ไม่ได้สงสัยอะไร แต่ปรากฏว่า เวลาผ่านไปประมาณ 3 นาที ไฟได้ลุกโหมไหม้ขึ้นอย่างเร็วบนชั้นบนของบ้าน ตนจึงได้รีบวิ่งออกมาจากบ้านเพื่อเอาตัวรอด เนื่องจากสุขภาพไม่แข็งแรง และได้รีบตะโกนขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน แต่ไฟได้ลุกไหม้เร็วมาก ประกอบกับสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อนจัด เพราะความแห้งแล้ง ทำให้ไฟไหม้บ้านของตนหมดทั้งหลัง

ขณะเดียวกัน นายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ ได้สั่งการให้นำเอาเต็นท์ จำนวน 2 หลัง มาให้ผู้ประสบเพลิงไหม้บ้าน ได้พักอาศัยเป็นการชั่วคราว พร้อมทั้งเตรียมให้การช่วยเหลือตามระเบียบของทาง
ราชการต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook