ผจว.อยุธยาเจรจา​ม็อบชาวนายุติชุมนุมแล้ว

ผจว.อยุธยาเจรจา​ม็อบชาวนายุติชุมนุมแล้ว

ผจว.อยุธยาเจรจา​ม็อบชาวนายุติชุมนุมแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เข้าเจรจากับ นายสมชัย ไตรถาวร แกนนำชาวนาที่ปักหลักชุมนุมอยู่ที่บริเวณหน้าศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อติดตามทวงถามความคืบหน้า ผลการประกันราคาข้าวเปลือกฤดูกาลใหม่ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ขึ้นพูดผ่านเครื่องขยายเสียงของกลุ่มผู้ชุมนุมต่อชาวนาว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ทราบความเสียหายของพี่น้องเกษตรกรชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แล้ว และมีคำสั่งไปยังกรมการข้าว ให้เร่งดำเนินการพิจารณาปรับฐานราคาประกันข้าวเปลือกฤดูกาลใหม่ หรือ ฤดูกาลรอบ 2 ให้โดยเร็ว ขอให้เกษตรกรรอคำสั่งของผลการประชุมว่า รัฐบาลจะสามารถปรับราคาประกันข้าวเปลือกได้มากน้อยเพียงใด ซึ่งจะรู้ผลกันในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังเปิดเผยต่อว่า กรมการข้าวจะเปลี่ยนวิธีการคำนวณปรับฐานต้นทุนการผลิตข้าวใหม่จากเดิมคิดต้นทุนการผลิตจาก 1 ไร่ ให้ปรับเปลี่ยนมาเป็นคิดต้นทุนจากน้ำหนักข้าว 1 ตัน
ต้นทุนการผลิตได้เท่าไรแล้วนำมากำหนดปรับราคาประกันราคาข้าวเปลือกใหม่ในแต่ละครั้ง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องเกษตรกรอย่างยิ่ง แต่อย่างไรก็ตาม นายสมชัย ไตรถาวร แกนนำชาวนา ยัน ถ้าผลออกมาไม่เป็นที่พอใจ จะ
ขนรถเกี่ยวข้าวอุปกรณ์ทำนาปิดถนนเรียกร้องต่อไป เบื้องต้น ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมพอใจ ได้สลายการชุมนุมแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook