ไฟโหมสวนปาลม์นราฯ200ไร่ทหารช่วยดับวุ่น

ไฟโหมสวนปาลม์นราฯ200ไร่ทหารช่วยดับวุ่น

ไฟโหมสวนปาลม์นราฯ200ไร่ทหารช่วยดับวุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เจ้าหน้าที่ ทหารนาวิกโยธินภาคใต้ ค่ายจุฬาภรณ์ หน่วยควบคุมไฟป่านราธิวาส และเจ้าหน้าที่ อส.เมืองนราธิวาส สนธิกำลังกัน นำกำลังพร้อมรถดับเพลิง 10 คัน เร่งระดมกำลัง เข้าดับไฟที่กำลังไหม้ลุกลามสวนปาล์มน้ำมันของเกษตรกรภายในนิคมสหกรณ์บาเจาะ อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งสภาพพื้นดินเดิมเป็นป่าพรุติดไฟได้ง่าย และต้องใช้เวลานาน กว่า 1 เดือน ในการที่จะดับให้มอดสนิท เนื่องจากมีการทับถมของซากพืช ซากสัตว์ ทำให้เกิดก๊าซ ซึ่งขณะนี้ไฟได้ลุกลามเป็นหย่อมๆ กินพื้นที่กว่า 200 ไร่ แล้ว โดยไฟได้ลุกไหม้จากใต้พื้นลึกลงไปถึง 4 เมตร พื้นที่ป่าพรุแห่งนี้ ใช้เป็นพื้นที่ปลูกปาล์มน้ำมัน กว่า 80,000 ไร่และจะเกิดไฟไหม้ขึ้นทุกปี ในช่วงหน้าแล้ง

นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 33 กองทัพเรือ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ 1 ชุด ปฏิบัติการเข้าดูแลรักษาความปลอดภัย ให้กับเจ้าหน้าที่ ที่นำกำลังเข้ามาช่วยดับไฟ อย่างเข้มงวดด้วย เพื่อความไม่ประมาท เกรงว่า คนร้ายอาจลอบซุ่มโจมตีได้

เนื่องจาก พื้นที่ดังกล่าวคนร้ายเคยลอบวางระเบิด และลอบยิงชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตไปแล้วหลายราย จึงทำให้ชาวบ้านต่างหวาดกลัว ไม่กล้ามาช่วยดับไฟเหมือนทุกปีที่ผ่านมา จึงทำให้ทหารต้องนำกำลังเข้ามาช่วยดับไฟแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook