สุเทพระบุไม่พบผู้ชุมนุมเตรียมป่วนอภิปราย

สุเทพระบุไม่พบผู้ชุมนุมเตรียมป่วนอภิปราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ระบุว่า ยังไม่พบความผิดปกติในการเคลื่อนไหว หรือ การเตรียมก่อเหตุความวุ่นวายของกลุ่มผู้ชุมนุมต่าง ๆ ในช่วงของการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในวันที่ 9-12 มี.ค.นี้ ซึ่งรัฐบาลก็ไม่ได้ประมาท ยังคอยติดตามและประเมินสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม หากพบว่ามีความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติ ก็จะดำเนินคดีทันที เพื่อเป็นการตัดไฟตั้งแต่ต้นลม ทั้งนี้เห็นว่า พรรคเพื่อไทย กลุ่มคนเสื้อแดง และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ควรที่จะให้ความร่วมมือกับรัฐบาล ในการสร้างบรรยากาศทางการเมืองที่ดี ที่เหมาะสมกับการหาเสียงเลือกตั้ งเพราะรัฐบาลเองก็ได้ตอบตกลงที่จะจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ ตามที่เรียกร้องแล้ว

นายสุเทพ ยังเปิดเผยด้วยว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานเรื่องการจับกุมค้าน้ำมันปาล์ม เกินราคาลิตรละ 47 บาท พร้อมย้ำว่า สถานการณ์กำลังดีขึ้นเรื่อยๆ และไม่หวั่น หากฝ่ายค้าน จะนำมาอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยรัฐบาลพร้อมที่จะชี้แจงทุกประเด็น


ส่วนกรณีที่ นายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูลย์ ถูกศาลกัมพูชาพิพากษาจำคุกว่า เป็นเรื่องที่อยู่นอกเหนืออำนาจของรัฐบาล เนื่องจากเรื่องดังกล่าว อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของศาลกัมพูชา ที่จะต้องว่าไปตามกระบวนการ โดยรัฐบาลได้สั่งการให้ทางสถานทูต อำนวยความสะดวก ในการติดต่อประสานงาน ให้อยู่ตลอดเวลา ส่วนอาการป่วยของนายวีระ นั้น นายสุเทพ ระบุว่า ตนไม่ทราบรายละเอียด ขอให้ไปถาม นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมาให้ข้อมูลเอง

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึง กรณีที่ทีมแพทย์ผู้ชันสูตรศพสื่อมวลชนชาวญี่ปุ่น ที่เสียชีวิตจากการชุมนุม ออกมาให้ข้อมูลผลการชันสูตร ที่ไม่ตรงกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ว่า เรื่องดังกล่าว ยังคงไม่สามารถสรุปได้ โดยจะต้องรอผลการพิสูจน์ข้อเท็จจริงที่ชัดเจน จากกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook