นอภ.บ้านค่ายสั่งตรวจฟาร์มหลังจระเข้หลุด

นอภ.บ้านค่ายสั่งตรวจฟาร์มหลังจระเข้หลุด

นอภ.บ้านค่ายสั่งตรวจฟาร์มหลังจระเข้หลุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอัมพร หลงศิริ ปลัดอาวุโส อ.บ้านค่าย รักษาการนายอำเภอบ้านค่าย เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของอำเภอบ้านค่าย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่หมู่ 3 ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย เร่งสำรวจจระเข้ที่อยู่ในฟาร์มแห่งหนึ่ง ในเขตพื้นที่ ว่ามีจำนวนกี่ตัว ที่หลุดออกจากฟาร์ม หลังจับได้แล้ว 5 ตัว เมื่อเวลา 15.00 น. วานนี้ และให้ประสานกับเจ้าของฟาร์ม ทราบชื่อคือ นายไพบูรณ์ ยงชัยหิรัญ เพื่อหาวิธีสำรวจในบ่อให้ได้จำนวนที่ชัดเจน ซึ่งล่าสุดได้รับการยืนยันจากเจ้าของฟาร์ม ยินดีให้ความร่วมมือ โดยจะสูบน้ำในบ่อทั้ง 4 บ่อ เพื่อนับจำนวนจระเข้ที่ชัดเจน

อย่างไรก็ตาม ตนได้รายงานให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ทราบในเบื้องต้นแล้ว พร้อมกับเร่งสำรวจฟาร์มจระเข้ที่มีอยู่พื้นที่ทั้งหมดด้วย

ทั้งนี้ นายอัมพร เปิดเผยด้วยว่า เบื้องต้นทราบว่า สาเหตุที่จระเข้หลุดออกจากฟาร์มครั้งนี้ น่าจะเกิดจากเจ้าของฟาร์มได้เปิดประตูบ่อจระเข้ไว้ แล้วลืมปิด ทำให้จระเข้หลุดออกมา ลงบ่อน้ำ และหลุดเข้าไปในสวนยางพารา ของชาวบ้าน
จนเป็นเหตุให้ชาวบ้านบางราย ไม่กล้าที่จะเข้าไปกรีดยาง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันในพื้นที่ อ.บ้านค่าย มีฟาร์มจระเข้จำนวน 3 แห่ง โดยฟาร์มที่จระเข้หลุดออกมาแห่งนี้ มีอยู่ 430 ตัว อีก 2 ฟาร์มอยู่ในพื้นที่ ม.1 ต.หนองละลอก มีอยู่บ่อละ 100 กว่าตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook