ญาติแรงงานลิเบียร้องจัดหางานเร่งช่วยด่วน

ญาติแรงงานลิเบียร้องจัดหางานเร่งช่วยด่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางประดับศิลป์ ดวงลาพิมพ์ ชาวบ้านโนนสะอาด ต.บ้านพร้าว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ญาติแรงงานชาวหนองบัวลำภู ที่เดินทางไปทำงานที่ประเทศลิเบีย กว่า 40 ครอบครัว ได้เข้าร้องขอความช่วยเหลือ และยื่นหนังสือผ่าน นายวิสูตร จ้อนเมือง จัดหางานจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อให้ประสานทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน และรัฐบาล ว่า นายไพวัลย์ ดวงลาพิมพ์ สามี และ นายธีรพงษ์ สอนป้อง เดินทางไปทำงานเป็นช่างซ่อมเครื่องยนตร์ที่ประเทศลิเบีย ได้ 1 ปี 6 เดือน และโทรศัพท์มาแจ้งว่า ที่แคมป์คนงานกลางทะเลทราย ที่มีคนงานอยู่ด้วยกัน 40 คน ถูกกลุ่มผู้ประท้วงในประเทศลิเบีย ปล้นรถยนต์ที่อยู่ในแคมป์ 5 คัน นำอาหารและน้ำดื่มไป เหลือไว้ให้เพียงบะหมี่แห้งเท่านั้น และไม่สามารถออกนอกแคมป์ได้ เกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัย

นายวิสูตร แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า ข้อมูลแรงงานที่เดินทางไปทำงานทีประเทศลิเบีย จำนวน 60 คน ขณะนี้ ได้มีญาติมาร้องขอความช่วยเหลือ 40 ครอบครัว โดย ทางจัดหางานจังหวัดหนองบัวลำภู ได้ให้ญาติคนงานเขียนคำร้อง เพื่อที่
จะได้ให้ความช่วยเหลือและประสานงานกับ กระทรวงแรงงานและกระทรวงการต่างประเทศ ให้ความช่วยเหลือ หากเกิดเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น บางราย ไม่สามารถติดต่อสามี หรือ ญาติ ที่ไปทำงานที่ประเทศลิเบียได้ จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยจากเหตุประท้วงรัฐบาล ที่กำลังรุนแรงบานปลาย และจะประสานกระทรวงต่างประเทศ ให้ดำเนินการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยไม่เว้น
วันหยุดราชการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook