พม่า-ไทยจ.ตาก แย่งซื้อน้ำมันปาล์มเกลี้ยง

พม่า-ไทยจ.ตาก แย่งซื้อน้ำมันปาล์มเกลี้ยง

พม่า-ไทยจ.ตาก แย่งซื้อน้ำมันปาล์มเกลี้ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่บริเวณถนนประสาทวิถี หน้าห้างโลตัส สาขานครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ประชาชนชาวไทยและชาวพม่า ได้แห่ไปเรียงคิวเข้าแถวรอซื้อน้ำมันปาล์ม ที่ทางสำนักงานการค้าภายในจังหวัดตาก นำมาขายให้ประชาชนในราคาขวดละ 47 บาท ซึ่งประชาชน 1 คน สามารถซื้อได้ 2 ขวด โดยในวันนี้ ได้มีการแย่งรอคิวระหว่างชาวไทยและแรงงานชาวพม่า-กะเหรี่ยง ที่เข้ามาทำงานขาย
แรงงานที่ชายแดน อ.แม่สอด ซึ่งได้เกิดความวุ่นวายขึ้นเล็กน้อย เมื่อคนไทยบางรายไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่ จะนำไปขายให้ชาวต่างชาติ (แรงงานกะเหรี่ยง-พม่า) และขอให้ เจ้าหน้าที่บริการคนไทย ที่ถือบัตรประจำตัวประชาชนก่อน เพราะเป็นนโยบายที่รัฐบาลดำเนินการ เพื่อช่วยเหลือคนไทย

ทั้งนี้ ทางการจำหน่ายให้คนต่างด้าวเพียง 1 คนต่อ 1 ขวด ส่วนคนไทยได้ 2 ขวด

สำหรับในการน้ำมันปาล์มมาจำหน่ายรอบนี้ถือว่า เป็นรอบที่ 3 โดยนำมาจำนวน 12,000 ขวด ซึ่งในรอบที่ 1 และ 2 นั้น ได้นำมาจำหน่ายให้ประชาชนไปแล้ว 24,000 ขวด รวมทั้งสิ้นได้นำมาจำหน่ายในพื้นที่จังหวัดตากทั้ง 9 อำเภอ ไปแล้ว 36,000 ขวด ซึ่งในวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำมาวางจำหน่ายเพียงชั่วโมงเศษก็จำหน่ายหมดเกลี้ยง

นายบุญลือ มิปิกุล หัวหน้าสำนักงานการค้าภายในจังหวัดตาก กล่าวว่า สำนักงานการค้าภายในจังหวัดตาก ได้นำน้ำมันปาล์มมาจำหน่ายบริหารให้ประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในภาวะขาดแคลนและมีราคาแพง ซึ่งได้นำมาจำหน่าย เพื่อบริการให้ประชาชนตามนโยบายรัฐบาล โดยสำนักงานการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้ให้บริการทั่วประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook