กต.แจงคืบหน้าช่วยไทยต่างแดน-ปมชายแดน

กต.แจงคืบหน้าช่วยไทยต่างแดน-ปมชายแดน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธานี ทองภักดี อธิบดีกรมสารนิเทศ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ผ่านเอ็มบีแชนแนล ถึงสถานการณ์ในต่างประเทศ ที่ส่งผลกระทบถึงประเทศไทย ในขณะนี้ โดยมีหลายประเทศที่เกิดสถานการณ์อยู่ ซึ่งในส่วนของประเทศนิวซีแลนด์ ที่เกิดแผ่นดินไหวนั้น ล่าสุด เกี่ยวกับการค้นหา 6 คนไทย ที่หายตัวไปนั้น ยืนยันว่า ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ทุก
ฝ่ายยังคงค้นหาอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ถือว่า เป็นเรื่องที่สับสน แต่ได้รับการยืนยันจากเอกอัครราชทูตไทย ที่นิวซีแลนด์ แล้วว่า ยังไม่มีการพบ 6 คนไทย ดังกล่าว

ขณะที่สถานการณ์ในประเทศลิเบีย ที่กำลังเกิดการจลาจลอยู่นั้น การให้ความช่วยเหลือ แรงงานไทยคงจะแบ่งเป็น 3 ส่วน คืออพยพทางเรือเพื่อมาขึ้นเครื่องบินในประเทศอื่น ซึ่งได้มีการดำเนินการไปบ้างแล้ว อีกส่วนหนึ่ง คือ กระทรวงการต่างประทศจะเข้าไปตั้งค่าย เพื่อให้ความช่วยเหลือและประสานงานให้
กับแรงงานไทยในพื้นที่ภาคใต้ของลิเบีย ซึ่งถือว่า สถานการณ์ไม่มีความรุนแรง และส่วนสุดท้าย คือ การอพยพแรงงานไทยจากการดำเนินการของบริษัทจัดหางาน ซึ่งคงทยอยดำเนินการไปด้วยเช่นกัน ขณะที่สถานการณ์สุดท้ายเรื่องชายแดนไทย - กัมพูชา นั้น ล่าสุด ยังอยู่ในขั้นการรอตกลงในรายละเอียดกับทางอินโดนีเซีย ก่อนที่จะมีการส่งผู้สังเกตการณ์เข้ามาในพื้นที่ตามที่ได้มีการประชุมกันไปแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook