3ธานียันยูเนสโกมาไทยมีผลดีมากกว่าผลเสีย

3ธานียันยูเนสโกมาไทยมีผลดีมากกว่าผลเสีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธานี ทองภักดี อธิบดีกรมสารนิเทศ ในฐานะโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวกับ ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยเชื่อว่า การเดินทางมาประเทศไทย
ของ ผู้แทนพิเศษยูเนสโก วันนี้ เป็นผลดีกับประเทศไทย โดยจะใช้โอกาสนี้ ชี้แจงข้อเท็จจริง แต่ยังไม่อนุญาตให้เข้าไปในพื้นที่ปะทะกับกัมพูชา ด้าน จ.ศรีสะเกษ เพราะยังไม่เหมาะสม ขณะเดียวกันก็เชื่อว่า ยูเนสโก จะเดินทางไปกัมพูชาด้วย แต่จะไปแค่ กรุงพนมเปญ เท่านั้น ไม่ได้ลงพื้นที่ชายแดนเช่นกัน อย่างไรก็ตาม อย่ามองว่า การที่ ยูเนสโก มาประเทศไทยในครั้งนี้เป็นการก้าวก่ายกัน เพราะเป็นโอกาสที่ดีที่ไทยจะได้ย้ำถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากที่ นายอัษฎา ชัยนาม ประธานคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย-กัมพูชา หรือ เจบีซี ฝ่ายไทย ได้เดินทางไปชี้แจงที่ฝรั่งเศส สำหรับ ผู้แทนพิเศษยูเนสโก ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ และมีกำหนดการพบกับ นายกฯ รมว.ต่างประเทศ และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีกำหนดการพบกับ รมว.ต่างประเทศ ในเวลา 15.30 น. และพบกับนายกฯ
ในเวลา 17.00 น.

นอกจากนี้ นายธานี ยังกล่าวถึง กรณีคณะผู้สังเกตการณ์จากอาเซียน ฝ่ายละ 15 คน จะเดินทางเข้าสังเกตการณ์ทั้งในไทยและกัมพูชา ว่า ขณะนี้ ยังไม่มีกำหนดการว่า จะเดินทางมาในช่วงเวลาใด เพราะต้องมีการหารือกันในรายละเอียดให้ชัดเจนก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook