หงส์แดงแซงผีทำกำไรขายสินค้าในยุโรป

หงส์แดงแซงผีทำกำไรขายสินค้าในยุโรป

หงส์แดงแซงผีทำกำไรขายสินค้าในยุโรป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สปอร์ต มาร์คท์ บริษัทชั้นนำในการทำวิจัยและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับธุรกิจการกีฬาทำการสำรวจ ความเห็นผู้คนกว่า 10,000 คน จากหลากหลายประเทศ ในแบบสอบถามนั้นมีสโมสรฟุตบอลกว่า 182 แห่งอยู่ในรายชื่อ โดยสโมสรที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ บาร์เซโลน่า ตามด้วย เรอัล มาดริด จาก ลา ลีกา สเปน ส่วนในอันดับ 3 เป็น ลิเวอร์พูล จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ที่อันดับ 6
โดยรายงานความนิยม นี้ สอดคล้องกับมูลค่ารายได้ของลีก ซึ่ง ลา ลีกา สเปน เป็นลีกที่มีกำไรสูงสุดที่ 190 ล้านยูโร (9,500 ล้านบาท) ซึ่งส่วนใหญ่มาจากการสร้างกำไรของยอดทีมแคว้นคาตาลัน และยักษ์ใหญ่แห่งเมืองหลวง ตามมาด้วย พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ 168 ล้านยูโร (8,400 ล้านบาท) ส่วนอันดับ 3 เป็นของ บุนเดสลีกา เยอรมัน ด้วยมูลค่า 160 ล้านยูโร (8,000 ล้านบาท) รองลงมาเป็น กัลโช่ เซเรีย อา และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส
ด้าน ดร. ปีเตอร์ โรห์ลมันน์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์การตลาดกล่าวว่า "ความนิยมในฟุตบอลยุโรปยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม การเติบโตของตัวเลขนี้เป็นไปอย่างมีนัยสำคัญ แต่ละสโมสรพยายามที่จะสร้างแบรนด์ให้เป็นที่ยอมรับมากขึ้น
สำหรับในจำนวนรายได้ ทั้งหมดนั้น การขายเสื้อทีมเป็นส่วนแบ่งรายได้สูงสุดถึง 50 เปอร์เซ็นต์ แฟนๆ อุดหนุนเสื้อสโมสรทุกแห่งรวมกันทั่วยุโรปมากถึง 13.7 ล้านตัว ส่วนผลิตภัณฑ์อื่นๆ จะมีความนิยมแตกต่างกันในแต่ละประเทศ เช่นที่ อังกฤษ แฟนบอลอังกฤษ นิยมแก้วน้ำที่ติดตราสโมสร ส่วนใน รัสเซีย หรือ ยูเครน แฟนๆ จะชอบซื้อผ้าพันคอกับสิ่งที่ให้ความอบอุ่นร่างกายมากกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook