ดช.วัย10ขวบป่วยโรคดักแด้วอนช่วยเหลือ

ดช.วัย10ขวบป่วยโรคดักแด้วอนช่วยเหลือ

ดช.วัย10ขวบป่วยโรคดักแด้วอนช่วยเหลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางสาวชัชชฎา ยิ่งเจริญ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24/1 ม.2 ต.ท่าไข่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา กล่าวเปิดเผยว่า บุตรชายของตน คือ ด.ช.อนันทวัตร ปางยะพันธ์ อายุ 10 ขวบ กำลังเรียนอยู่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ในโรงเรียนวัดใกล้บ้าน ได้ป่วยเป็นโรคเซลส์สร้างผิวหนังผิดปกติ ผิวหนังลอก หรือผิวหนังดักแด้เหมือนกับที่ปรากฏเป็นข่าวที่เกิดขึ้นตามจังหวัดๆ ในหลายจังหวัดซึ่งปัจจุบัน ตนเองยังต้องคอยดูแลเอาใจใส่บุตรชายอยู่เป็นประจำ และยังต้องพาไปพบแพทย์ทางโรคผิวหนัง ยังที่ ร.พ.เมืองฉะเชิงเทรา ถึงเดือนละ 2 ครั้ง จนไม่มีเวลาที่จะออกไปประกอบอาชีพหารายได้ ซึ่งเดิมตนมีอาชีพเป็นช่างเสริมสวย

โดยมีเพียง นายณัฐพงษ์ ปรางยะพันธ์ อายุ 42 ปี ผู้เป็นสามี ออกไปทำงานรับจ้างหาเลี้ยงครอบครัว แต่เพียงผู้เดียว รายได้จึงไม่เพียงพอต่อรายจ่ายภายในบ้าน รวมถึงค่าเดินทางพาบุตรชายไปพบแพทย์ ซึ่งที่ผ่านมา ได้เคยมีหน่วยงานราชการ และเหล่ากาชาดจังหวัด นำเงินจำนวน 5 พันบาท พร้อมถุงยังชีพ มาให้การช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแล้ว และรับปากว่าจะช่วยในการประสาน ทางด้านค่าใช้จ่ายที่อยู่นอกเหนือจากบัญชียาหลัก ของทางโรงพยาบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับบ้านของ ด.ช.อนันทวัตร นั้น เป็นบ้านพักอาศัยขนาดเล็ก ก่อสร้างด้วยอิฐไม่ฉาบปูน อยู่ในพื้นที่ชนบทกลางท้องทุ่งนา ครอบครัวอยู่ในฐานะลำบาก หากมีผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือ สามารถติดต่อผู้เป็นมารดาได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 083-1215919
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook