ส่งตำรวจ500คุมถนนข้าวสาร สร้างความมั่นใจให้ประชาชน

ส่งตำรวจ500คุมถนนข้าวสาร สร้างความมั่นใจให้ประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(31ธ.ค.) เวลา 18.00 น. พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผบช.น. พ.ต.อ.ขิง วิเศษชัยชาญ ผกก.สน.ชนะสงคราม และตำรวจชั้นผู้ใหญ่เดินตรวจความเรียบร้อยพื้นที่จัดงานเคาท์ดาวน์ถนนข้าวสารโดยมีกำลังตำรวจร่วมปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในจุดนี้ 500 นาย ประกอบด้วยตำรวจสายตรวจ สายสืบพื้นที่บก.น.1 เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ชนะสงคราม ตำรวจกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีสุนัขตำรวจอีกจำนวน 5 นายเดินตรวจความเรียบร้อย และมีตำรวจท่องเที่ยวคอยประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ นอกจากนี้มีการตั้งจุดตรวจโดยรอบบริเวณพื้นที่ทุกเส้นทางที่มุ่งหน้าสู่ถนนข้าวสาร เป็นจุดตรวจร่วม 3 ฝ่ายทั้งตำรวจ ทหารและเทศกิจ การตรวจความเรียบร้อยครั้งนี้ไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด สร้างความอุ่นใจให้นักท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่งเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินตรวจเข้มงวด

พล.ต.ท.สุชาติ กล่าวว่า ในปีนี้ตำรวจได้วางกำลังไว้ทุกจุดที่จัดงานเคาท์ดาวน์ขอให้ประชาชนเที่ยวฉลองปีใหม่อย่างมีความสุขและสบายใจได้เพราะมั่นใจในความปลอดภัยถึง 98 เปอร์เซ็นต์ ส่วน 2 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือเผื่อไว้อาจมีใครทำอะไรตกหล่น โดยระดมกำลังตำรวจทุกหน่วนใน บช.น.ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน โดยใช้กำลัง 1.2 หมื่นนาย

// //

ส่วนเรื่องมือที่สามไม่ต้องเป็นห่วงตำรวจดูแลอย่างเต็มที่ไม่มีอย่างแน่นอนยืนยันได้ว่าตอนนี้มีแค่สองมือคือข้างซ้ายและข้างขวา เนื่องในโอกาสเทศกาลปีใหม่ขอให้ประชาชนมีความสุขอย่าได้เจ็บได้ป่วยขอให้ร่ำรวยทุกคน เหตุการณ์ร้ายคงไม่มีแน่ ทุกคนอยากให้วันขึ้นปีใหม่เป็นวันที่ดีทางด้านเศรษฐกิจ การเงิน คงไม่มีใครทำในสิ่งไม่ดี และไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง อีกทั้งสถานการณ์ทางการเมืองก็คลี่คลายไปในทางที่ดีแล้ว โดยในค่ำคืนนี้ตำรวจจะระดมกำลังดูแลเต็มพื้นที่ใน 2 จุดที่มีการจัดงานคือที่เซ็นทรัลเวิร์ล และถนนข้าวสาร มีการปิดการจราจรตั้งแต่เวลา 18.00 น.โดยให้ใช้วิธีเดินเท้าเข้าไปในงานเท่านั้น ตั้งจุดตรวจเข้าอาวุธและวัตถุต้องสงสัยมีการสแกนมือผู้เข้าออก จึงไม่น่าเป็นห่วงและมีกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบเดินอยู่รอบบริเวณงานทั้งจุดด้านนอกและด้านใน พล.ต.ท.สุชาติกล่าว

พล.ต.ท.สุชาติ ส่วนอีกจุดที่ใช้กำลังตำรวจไปดูแลคือหลังเที่ยงคืนที่วัดพระแก้ว จะมีผู้ใหญ่ไปร่วมพิธีสวดมนตร์ก็มีตำรวจดูแลอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามอยากฝากถึงพี่น้องประชาชนว่าหากพบให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตากับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยหากพบวัตถุหรือบุคคลต้องสงสัยให้รับโทรแจ้ง 191 หรือแจ้งตำรวจที่อยู่ในบริเวณงานได้ทันทีและให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตรวจค้นก่อนเข้าบริเวณงานด้วย รวมถึงการตั้งจุดตรวจ จุดสกัดทั่วบริเวณกทม. 56 จุด มีทั้งห้างสรรพสินค้าต่างๆ สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินทุกสถานี สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส และทุกพื้นที่ที่มีการจัดงานเฉลิมฉลองปีใหม่ หลังจากตรวจที่ถนนข้าวสารแล้วก็จะไปตรวจที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิร์ล

อาถรรพณ์นรกซานติก้า ที่ดินนี้มีตำนาน...เลือด!!!

จากที่ดินทำเลทองย่านเอกมัย เพียงชั่วข้ามคืนของวันแรกที่ย่างเข้าสู่ศักราชใหม่ปี 2552 กลับกลายเป็นสุสานของเหยื่อเพลิงนรก นำมาสู่การผูกโยงถึงความเชื่อของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับ สุสานซานติก้าผับ ด้วยความหวาดผวา และบอกเล่าถึงเรื่องราวอาถรรพณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงลางร้ายบอกเหตุที่อาจจะเป็นสาเหตุที่นำมาสู่โศกนาฏกรรมครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook