ลูกชายกัดดาฟีเผยสื่อนอกปท.สงบกว่าครึ่ง

ลูกชายกัดดาฟีเผยสื่อนอกปท.สงบกว่าครึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สื่อต่างประเทศรายงานว่า นายซาดี กัดดาฟี บุตรชายคนที่ 3 ของ พ.อ.มูอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบีย ระบุว่า 85 % ของประเทศ ยังมีความสงบและปลอดภัย โดยประชาชน 50 - 60 % ยังใช้ชีวิตตามปกติ ขณะที่เมื่อวันพุธ (23 ก.พ.) ที่ผ่าน
มา ฝ่ายต่อต้านรัฐบาล สามารถยึดครองชายฝั่งด้านตะวันออกของประเทศ นับตั้งแต่พรมแดนที่ติดกับอียิปต์ กระทั่งถึงเมืองโทบรุค และเบงกาซี ขณะที่ทหารจากฝ่ายรัฐบาลเริ่มแปรพักตร์ เพื่อเข้าร่วมการประท้วงรัฐบาล ซึ่งแม้ว่ารัฐบาลจะ
ยังไม่ประสบชัยชนะ นายซาดี ยังคงไม่ล่าถอย และสัญญาว่า ดินแดนที่ถูกยึดครองไปจะสามารถนำกลับคืนมา

พร้อมกันนี้ยังยอมรับว่า ทางการได้ทำลายคลังอาวุธยุทธภัณฑ์ ทางภาคตะวันออกของประเทศจริง เพื่อป้องกันอาวุธสงครามจำนวนมาก ตกไปอยู่ในมือของกลุ่มนักรบอัล เคดา นับพัน ที่มีความพยายามในการก่อเหตุความวุ่นวาย ซึ่งกองทัพจะไม่ลังเลที่จะใช้กำลัง เพื่อปกป้องอุตสาหกรรมไฮโดรคาร์บอนที่สร้างผลประโยชน์มหาศาลให้แก่ประเทศ

นายซาดี ยังระบุว่า พี่ชาย นายวาอิฟ อัล-อิสลาม ซึ่งเป็นทายาททางการเมืองคนสำคัญ กำลังร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ซึ่งจะได้รับการเปิดเผยในเร็ววัน ขณะเดียวกัน นายซาดี ยังแสดงความเพิกเฉยต่อข่าวที่ระบุว่า นักการทูตลิเบีย ที่อยู่ทั่วโลก ได้ลาออกจากตำแหน่งเพื่อร่วมขบวนการต่อต้านรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook