ผู้แทนยูเนสโกเตรียมเยือนเขมรอาทิตย์นี้

ผู้แทนยูเนสโกเตรียมเยือนเขมรอาทิตย์นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ พนมเปญโพสต์ รายงาน ระบุ ผู้แทนพิเศษจาก องค์การยูเนสโก เตรียมเดินทางเยือนประเทศกัมพูชา ในวันอาทิตย์นี้ (27) เพื่อตรวจสอบความเสียหายของปราสาทพระวิหาร จากการปะทะกันระหว่างกองกำลังทหารไทยและกัมพูชา เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

นายโคอิชิโร มัตสึระ (Koichiro Matsuura) อดีตผู้อำนวยการใหญ่องค์การศึกษา วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเนสโก (UNESCO) พร้อมคณะผู้แทนพิเศษ 5 คน จะเดินทางเยือนกัมพูชา ในวันอาทิตย์นี้ (27) เป็นเวลา 3 วัน และจะทำการหารือกับ เจ้าหน้าที่รัฐบาลและนักการทูตในกรุงพนมเปญ ก่อนเดินทางไปยัง ปราสาทพระวิหาร โดย เฮลิคอปเตอร์ ในวันอังคาร

ขณะที่ แหล่งข่าว ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รัฐบาล รายหนึ่ง กล่าวว่า การหารือจะมุ่งเน้นไปที่บทบาทของประชาคมระหว่างประเทศ โดยเน้นที่องค์การยูเนสโก ในการดำเนินการเพื่อปกป้องปราสาทพระวิหาร ซึ่ง ยูเนสโก มีสิทธิ์อย่างเต็มที่ในการปกป้องและรักษาปราสาทพระวิหาร ซึ่งมีคุณค่าอย่างมากต่อมวลมนุษยชาติ

ด้าน นายฮอร์ นัมฮง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา กล่าวกับผู้สื่อข่าวที่ สนามบินนานาชาติ กรุงพนมเปญ วานนี้ (23) หลังเดินทางกลับมาจาก กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ถึงการประสบความสำเร็จ ในการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน และกล่าวว่า กัมพูชา ยินดีต้อนรับคณะผู้สังเกตการณ์ และ หวังว่าจะเดินทางมาโดยเร็วที่สุด เนื่องจาก สถานการณ์ปัจจุบันยังคง
เปราะบาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook