ดินไหว5.4Rลาวหลายจว.อีสานรับรู้แรงสั่น

ดินไหว5.4Rลาวหลายจว.อีสานรับรู้แรงสั่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายต่อศักดิ์ วานิชขจร อธิดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง แผ่นดินไหวรู้สึกได้ที่บริเวณประเทศลาว เมื่อเวลา ๒๒.๕๓ น. ได้เกิดแผ่นดินไหว มีศูนย์กลางอยู่บริเวณ ประเทศลาว ที่ละติจูด ๑๘.๘๒ องศาเหนือ ลองจิจูด ๑๐๑.๗๔ องศาตะวันออก ความลึก ๒๐ กิโลเมตร ขนาด ๕.๔ ตามมาตราริกเตอร์ โดยศูนย์กลาง 55 กม.ห่างจาก อ.แม่ริม จ.น่าน โดนรู้สึกสั่นไหวได้ ในบางพื้นที่ของไทย อาทิ จังหวัดแพร่ น่าน เลย อุดรธานี หนองคาย และหนองบัวลำภู ขณะเดียวกันยืนยันมีการยืนยันว่าเหตุแผ่นดินไหวในครั้งนี้ไม่เกิดอาฟเตอร์ช๊อคแต่อย่างใดเนื่องจากเป็นแผ่นดินไหวขนาดกลาง
อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุดังกล่าวนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.หนองบัวลำพูและหนองคาย ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะที่เกิดเหตุนั้นอยู่ระหว่าง การปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่สภานีตำรวจ และรู้สึกว่าเก้าอี้ที่นั่งสั่นและโยกเล็กน้อย โดยเหตุเกิดเร็วมากเพียง 5 วินาทีเท่านั้น ทั้งนี้ ได้มีประชาชนจำนวนมากโทร มาสอบถามจำนวนมาก ว่าเกิดอะไรขึ้นซึ่งก็ได้แจ้งให้ประชาชนทราบว่าเกิดแผ่นดินไหวและให้ประชาติดตามข่าวสาร เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย
ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว ส่งผลให้อาคาร รพ.เลย สั่นสะเทือนอย่างแรงเป็นเวลาประมาณ 5 วินาที สร้างความแตกตื่นให้กับบรรดาผู้ป่วย และเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก พากันวิ่งหนีออกมาจากตัวอาคาร ขณะที่บริเวณอ่างเก็บน้ำ เขื่อนน้ำหมานตอนบน อ.เมืองเลย ห่างจากตัวจังหวัดไปประมาณ 10 กิโลเมตร ซึ่งเป็นสถานที่ติดตั้งเครื่องวัดแผ่นดินไหวอัตโนมัติ หลังจากมีสัญญาณเตือนแผ่นดินไหวดังขึ้น ทางผู้นำหมู่บ้านและนายก อบต. ได้สั่งการให้เตรียมพร้อมอพยพประชาชนที่อยู่บริเวณอ่างเก็บน้ำดังกล่าวออกจากพื้นที่โดยด่วนเพื่อความปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook