แม่หม้ายพิจิตรกู้หนี้นอกระบบดอกเบี้ยโหด

แม่หม้ายพิจิตรกู้หนี้นอกระบบดอกเบี้ยโหด

แม่หม้ายพิจิตรกู้หนี้นอกระบบดอกเบี้ยโหด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางสังเวียน คงแหน อายุ 60 ปี เป็นแม่หม้าย มีลูก 2 คน คนโตเป็นชาย อายุ 21 ปี เป็นทหารเกณฑ์ผลัด 2 จังหวัดลพบุรี ลูกสาวคนที่ 2 เรียนอยู่ ม.3 หลังจากสามีตาย ชีวิตก็ขาดผู้นำครอบครัว จึงยึดอาชีพขายกล้วยปิ้งขายผัก ขายแกงถุง อยู่ที่บริเวณตลาดหน้าวัดโพธิ์ประทับช้าง อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร แต่ด้วยพิษเศรษฐกิจชักหน้าไม่ถึงหลัง ประกอบกับไม่รู้หนังสือ จึงไปกู้เงินหนี้นอกระบบดอกเบี้ยร้อยละ 20 จากแก๊งหมวกกันน็อก ที่ปล่อยเงินกู้เก็บต้นและดอกเบี้ยรายวัน โดยคราวแรก กู้ 2,000 บาท ส่งวันละ 100 บาท 24 วัน

จากนั้น ก็ขยับกู้ไปจนถึง 10,000 บาท ส่งวันละ 500 บาท 24 วัน และไปพิมพ์ลายนิ้วหัวแม่มือค้ำประกันให้เพื่อนแม่ค้าด้วยกันอีก 4 - 5 ราย ที่ค้ำกันไปค้ำกันมา ต่อมาขายของไม่ดี ไม่มีเงินส่งต้นและดอก เพื่อนแม่ค้าด้วยกัน 4 - 5
คนดังกล่าว จึงเก็บของหนีหนี้รายวัน ทิ้งภาระให้ นางสังเวียน นับแสนบาท จนส่งไม่ไหว เวลาผ่านไปแค่ 1 ปีเศษ เงินต้นแค่หลักหมื่น กลายเป็น 200,000 บาท สุดท้ายไม่มีจ่ายจึงถูกทวงหนี้ด้วยระบบโหด เมื่อไม่ไหวจึงยอมยก
บ้านและทรัพย์สินใช้หนี้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ พยายามเข้าหาแหล่งทุนของรัฐบาล แต่เครดิตไม่ผ่าน สุดท้ายไร้ที่อยู่ ต้องมาอาศัยห้องส้วมของทางวัดโพธิ์ประทับช้าง เป็นที่ซุกหัวนอน จึงวอนขอความเมตตาดังกล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook