ส่งทหาร150นายตั้งด่านตรวจร่วมตร.56จุดทั่วกรุง

ส่งทหาร150นายตั้งด่านตรวจร่วมตร.56จุดทั่วกรุง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(31ธ.ค.) พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2552 ว่า ขณะนี้กองทัพจัดกำลังสารวัตรทหารของ 3 เหล่าทัพ คือ สารวัตรทหารบก สารวัตรทหารเรือ และสารวัตรทหารอากาศ จำนวน 150 นาย เข้าร่วมตั้งจุดตรวจร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจกระจาย 56 จุด ทั่วกรุงเทพฯ อาทิ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิร์ด ข้าวสาร สนามหลวง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ นานา และหมอชิต เป็นต้น ทั้งนี้ การความประสงค์ของผู้บัญชาการเหล่าทัพที่จัดส่งกำลังทหารเข้าร่วมปฏิบัติหน้าที่ตามคำร้องขอของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อช่วยดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ นอกจากนี้ กองทัพบกมีการจัดกำลังกองร้อยรักษษความปลอดภัย ตามแผนอาร์มทอง ที่เตรียมกำลังทหารของกองทัพภาคที่ 1 จำนวน 17 กองร้อย และมีกำลังทหารจากกองทัพเรือและกองทัพอากาศมาเพิ่มอีกเหล่าทัพละ 2 กองร้อย รวมทั้งสิ้น 21 กองร้อย

สำหรับขั้นตอนการปฏิบัติภารกิจ กองทัพมีการเตรียมแผนและขั้นตอนไว้แล้ว ซึ่งเบื้องต้นออกมาปฏิบัติภารกิจร่วมกับตำรวจในการตั้งจุดตรวจ 56 จุด ทั้งในและนอกเครื่องแบบ และเมื่อเกิดเหตุรุนแรงกำลังทหาร 1 ใน 4 ส่วน ประมาณ 5 กองร้อย พร้อมออกปฏิบัติงานทันที จากนั้นอีก 3 ชั่วโมง กำลังทหาร 10 กองร้อยพร้อมปฏิบัติหน้าที่หากไม่ยุติ และขั้นสุดท้ายกำลังทหารอีก 6 กองร้อยจะออกปฏิบัติหน้าที่ภายใน 6 ชั่วโมง เพื่อควบคุมเหตุรุนแรงทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กองทัพยังไม่มีข้อมูลว่าจะเกิดเหตุรุนแรงอะไรในช่วงเทศกาล แต่เพื่อป้องกันเหตุการณ์ไม่ดีที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งใน 2 ปีที่ผ่านมาก็เคยเกิดเหตุร้ายในช่วงนี้ ดังนั้น เพื่อการรักษาความปลอดภัยกองทัพจะเตรียมกำลังตามแผนอาร์มทองไว้สักระยะ ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจร้องขอมาตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา เพื่อช่วยตำรวจดูแลความปลอดภัยในวันแถลงนโยบายของรัฐบาล เบื้องต้นคงจะจัดกำลังถึงวันที่ 5 มกราคม 2552โฆษกกองทัพบก กล่าว

// //

เมื่อถามถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่าไทยมีการรัฐประหารซ้อนรูปจากใช้กำลังทหารเป็นกระบวนการศาล พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า กองทัพยืนยันว่าไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงของรัฐบาล เพราะทุกอย่างเป็นกระบวนการตามระบบรัฐสภา แต่การที่มีนักการเมืองมาปรึกษาหารือกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบกนั้น ก็เป็นเรื่องธรรมดา เพราะที่ผ่านมากองทัพถูกกดดันว่าทำไมไม่ทำอย่างนั้น ไม่ทำอย่างนี้ เมื่อเขามาขอคำปรึกษาก็ให้ไป ซึ่ง พล.อ.อนุพงษ์ ก็พูดเหมือนกับที่ประชาชนทั่วไปเสนอแนะ คือ จะทำอะไรแล้วแต่ ขอให้นึกถึงผลประโยชน์ของชาติ ดังนั้น กองทัพไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองแต่อย่างใด

เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์สื่อต่างชาติพาดพิงศาลและสถาบันเบื้องสูงกองทัพจะเป็นผู้ร้องขอดำเนินคดีกับอดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า พล.อ.อนุพงษ์ มีนโยบายชัดเจนที่ไม่อยากให้มีการดึงสถาบันมาเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งทางการเมือง ดังนั้น จึงสั่งกำลังพลทุกหน่วยในพื้นที่ หากพบการกระทำความผิดหมิ่นเหม่ต่อการหมิ่นสถาบันให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที อย่างไรก็ตาม กรณีนี้คงเป็นหน้าที่ตำรวจที่จะพิจารณา หากมีความผิดตามกฎหมาย

อาถรรพณ์นรกซานติก้า ที่ดินนี้มีตำนาน...เลือด!!!

จากที่ดินทำเลทองย่านเอกมัย เพียงชั่วข้ามคืนของวันแรกที่ย่างเข้าสู่ศักราชใหม่ปี 2552 กลับกลายเป็นสุสานของเหยื่อเพลิงนรก นำมาสู่การผูกโยงถึงความเชื่อของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับ สุสานซานติก้าผับ ด้วยความหวาดผวา และบอกเล่าถึงเรื่องราวอาถรรพณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงลางร้ายบอกเหตุที่อาจจะเป็นสาเหตุที่นำมาสู่โศกนาฏกรรมครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook