องอาจยันไม่แทรกแซงสื่อวิจารณ์ปมไทย-เขมร

องอาจยันไม่แทรกแซงสื่อวิจารณ์ปมไทย-เขมร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกระทู้ถามสดของ นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กรณีการควบคุมดูแลสื่อสาธารณะของรัฐบาลว่า นโยบายของ กรมประชาสัมพันธ์ คือ การนำเสนอข่าวสาร เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนในเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างดีที่สุด

ส่วนกรณีรายการที่นำเสนอผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่เกี่ยวกับปัญหาชายแดนไทย-กัมพูชา ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาเลวร้ายลงไปนั้น เรียนว่า รัฐบาล ไม่ปรารถนาให้สถานการณ์มีความเลวร้ายลง แต่ตรงกันข้าม รัฐบาล พยายามทำให้สถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ และพยายามดำเนินการทุกช่องทางให้ 2 ประเทศ อยู่ร่วมกันได้ ซึ่งอะไรที่เป็นปัญหา รัฐบาลก็ใช้กลไกที่มีอยู่ ทั้ง เจบีซีและการเจรจา

นอกจากนี้ ยังระบุว่า รายการที่ นายวิชาญ กล่าวถึง เป็นรายการที่เช่าเวลาในการวิเคราะห์ข่าว ซึ่งสถานีตรวจสอบได้เฉพาะคุณภาพของภาพและเสียง ไม่สามารถสั่งลบภาพ หรือ เนื้องหาใด ๆ ได้ เพราะเป็นสิทธิเสรีภาพของสื่อมวลชน ตามบท
บัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ แต่ทั้งนี้ หากพบว่ารายการที่ออกอากาศทาง ช่อง 11 รายการใดก็ตาม มีความไม่เหมาะสม ก็จะมีการตักเตือนจนถึงการยกเลิกสัญญา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook