ศาลจ่อตัดสินอดีต2เจ้าของหงส์ฟ้องสโมสร

ศาลจ่อตัดสินอดีต2เจ้าของหงส์ฟ้องสโมสร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศาลสูงแห่งกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จะตัดสินว่า ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ จิลเล็ตต์ จูเนียร์ อดีต 2 เจ้าของทีมลิเวอร์พูล สามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากการโดนอดีตบอร์ดบริหารบีบขายสโมสร ด้วยราคาสุดถูกเพียง 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 14,400 ล้านบาท) ให้กับ นิวอิงแลนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ส (เอ็นอีเอสวี) กลุ่มทุนเจ้าของทีมบอสตัน เรด ซ็อกซ์ ในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้หรือไม่ ในวันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ นี้

ทีมทนายความของ 2 อดีตเจ้าของทีม ยื่นฟ้องต่อศาลเมืองผู้ดี เมื่อสัปดาห์ก่อนว่า คำสั่งห้ามพวกตนติดตามฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายภายนอกสหราชอาณาจักร รวมถึงสหภาพยุโรป สมควรได้รับการเพิกถอนออกไป ซึ่งคำสั่งดังกล่าวนั้น มีขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม ปีก่อน เพื่อยับยั้งไม่ให้ ฮิคส์ และ จิลเล็ตต์ ยื่นฟ้องต่อศาลเท็กซัส ป้องกันไม่ให้มีการขาย หงส์แดง ให้กับกลุ่มของ จอห์น เฮนรี เจ้าของทีมปัจจุบัน

อย่างไรก็ดี ทนายความของ รอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ (อาร์บีเอส) รวมถึง ผู้บริหารสโมสรชุดก่อน ที่อนุมัติการขายสโมสร สวนกลับว่า ฮิคส์ และ จิลเล็ตต์ ไม่น่าจะฟ้องร้องต่อศาลเมืองมะกันได้ เนื่องจากสัญชาติของเจ้าของทีม นั้น ผูกพันกับประเทศนั้นๆ เพียงเท่านั้น ขณะที่ประเด็นสำคัญก็คือ ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรฟุตบอลในอังกฤษ

รายงานระบุว่า ผู้พิพากษา คริสโตเฟอร์ ฟลอยด์ จะตัดสินด้วยว่า มาร์ติน บรอตัน อดีตประธานสโมสร จะสามารถฟ้องร้องเรียกร้องค่าเสียหายจาก ฮิคส์ จากกรณีกล่าวหาตนต่อสาธารณชนได้หรือไม่ ในวันพฤหัสบดี นี้ เช่นกัน ทั้งนี้ ฮิคส์ และ จิลเล็ตต์ ถูกบังคับให้ขายสโมสร เมื่อเดือนเมษายน ปีก่อน หลังจากประสบปัญหาการชำระหนี้ที่เป็นผลมาจากการกู้ยืมมาซื้อหงส์แดง เมื่อปี 2007 โดยยอดหนี้นั้น พุ่งสูงขึ้นจาก 237 ล้านปอนด์ (ประมาณ 11,376 ล้านบาท) เป็น 285 ล้านปอนด์ (ประมาณ 13,680 ล้านบาท)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook