ศาลสั่งคุก15วันเต๋าตื้บโกตารออาญา2ปี

ศาลสั่งคุก15วันเต๋าตื้บโกตารออาญา2ปี

ศาลสั่งคุก15วันเต๋าตื้บโกตารออาญา2ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ศาลแขวงลำปาง นายสมชาย เข็มกลัด หรือ เต๋า พร้อม นายรัฐพล พุทธรอด ทนายความส่วนตัว เดินทางมาที่ ศาลแขวงลำปาง เพื่อฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์เชียงใหม่ ซึ่ง นายสมชาย มีใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ทักทายสื่อมวลชนเป็นอย่างดี ขณะเดียวกัน นายวีระชาติ เด่นสิริกุล หรือ โกตา ก็เดินทางมาฟังคำตัดสินในวันนี้ด้วย และเมื่อเวลา 09.00 น. ที่ห้องชี้เวร นายคเณศ ล้วนประพันธ์ ผู้พิพากษาศาลแขวงลำปาง ได้นั่งบัลลังก์ แล้วอ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์เชียงใหม่ ส่วนคำพิพากษาศาล สั่งให้ยืนตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น จำคุก นายสมชาย 15 วันและให้รอลงอาญา 2 ปี แต่โทษจำคุกไม่เป็นผลดี ศาลสั่งให้กักขัง 15 วันแทน ด้าน เต๋า และทนายความ เร่งยื่นขอประกันตัว เต๋าสมชาย แล้ว

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวนั้น เกิดขึ้น หลัง นายเต๋า สมชาย ทำร้ายร่างกาย นายวีระชาติ เด่นศิริกุล หรือ โกตา อายุ 57 ปี เจ้าของร้านขายของชำเมืองลำปาง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2552 ที่ร้านขายบะหมี่เกี้ยว กลางเมืองลำปาง ส่วนเหตุการณ์ดังกล่าวถือว่า ผ่านมานานกว่า 2 ปีแล้ว


ความคืบหน้า หลัง ศาลแขวงลำปาง ได้อ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์เชียงใหม่ ในคดี เต๋า สมชาย ทำร้ายร่างกาย
นายวีระชาติ เด่นศิริกุล หรือ โกตา เหตุเกิดกลางร้านบะหมี่เกี้ยว ในเขตเมืองลำปาง เมื่อ 5 มกราคม 2552 ทั้งนี้ ทั้งสอง
คนได้ต่อสู้คดีตั้งแต่ศาลชั้นต้น มาจนถึง ศาลอุทธรณ์ ซึ่งนานกว่า 2 ปีแล้ว ล่าสุด ศาลแขวงลำปาง ได้อนุญาตให้ประกันตัว
เต๋า สมชายแล้ว โดยใช้หลักทรัพย์เดิม คือ ที่โฉนดดิน ย่านบางเขนกรุงเทพ ในราคา 794,000 บาท เพื่อขอประกันตัวออกไป ส่วน นายรัฐพล พุทธรอด ทนายความเต๋า สมชาย เปิดเผยว่า ตนเองจะไปปรึกษา คณะทีมทนายความของตน เพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ส่วน โกตา ก็ได้เปิดเผยว่า ตนก็จะไปปรึกษาทนายความ และยื่นเรื่องในชั้นฎีกาต่อไปด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้สังเกตเห็นว่า วันนี้ ทั้งโกตาและเต๋า สมชาย ต่างเจอหน้ากัน แต่ก็ไม่ยอมทักทายกันแต่อย่างใด ทั้งนี้ จากการตัดสินของศาลอุทธรณ์ ในครั้งนี้ ระบุว่า ให้จำคุก 15 วัน เต๋า สมชาย แต่โทษจำคุกไมเป็นผลดี ศาลลงโทษให้กักขัง 15 วันแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook