สุริยะใสเชื่อสมยศลาออกเพราะงานเสร็จแล้ว

สุริยะใสเชื่อสมยศลาออกเพราะงานเสร็จแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ กล่าวถึง การลาออกของ พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง จากหัวหน้าพนักงานสอบสวน คดีกลุ่มพันธมิตรฯ ชุมนุมสนามบินฯ ด้วยข้ออ้างว่า ถูกกดดัน ทั้งส่วนตัวและครอบครัว คงไม่จริงและฟังไม่ขึ้น เพราะท่านรู้ดี ตั้งแต่ต้นว่า นี่เป็นคดีทางการเมือง หวังกลั่นแกล้งแกนนำพันธมิตรฯ เท่านั้น

ซึ่งก่อนหน้านั้น พล.ต.ท.วุฒิ พัวเวส ได้ลาออกจากหัวหน้าทีมชุดสอบสวน เพราะรู้เบื้องหน้าเบื้องหลังคดีนี้เป็นอย่างดี จากนั้นฝ่ายการเมืองที่ต้องการทำลายพันธมิตรฯ ก็ให้ พล.ต.ท.สมยศ มารับงานนี้แทน และก็ทำงานจนสำเร็จแล้ว อย่างน้อยก็ทำให้ แกนนำพันธมิตรฯ เสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะถูกออกทั้งหมายเรียก และหมายจับ ซึ่งเข้าข่ายเป็นการกลั่นแกล้งอย่างชัดเจน

ส่วนที่ พล.ต.ท.สมยศ บอกว่า ทำคดีกลุ่มพันธมิตรฯ ปิดสนามบิน ด้วยเงินส่วนตัว สตช. ไม่เคยสนับสนับสนุนเลย ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่า ความพยายามตั้งข้อหาก่อการร้ายแกนนำพันธมิตรฯ นั้น เป็นความต้องการส่วนตัวของฝ่ายการเมือง จึงเลือกใช้งาน พล.ต.ท.สมยศ ให้จัดการเรื่องนี้ เพื่อกลั่นแกล้งเล่นงานพันธมิตรฯ
ด้วยการยัดข้อหาที่เป็นเท็จ โดยเฉพาะข้อกล่าวหาก่อการร้าย ซึ่ง พล.ต.ท.สมยศ ก็ทำสำนวน และเสนอสั่งฟ้อง แกนนำพันธมิตรฯ ไปแล้ว และเรื่องอยู่ระหว่างให้ ผบ.ตร. ตัดสินใจขั้นสุดท้ายว่าจะส่งฟ้องหรือไม่

แม้ พล.ต.ท.สมยศ จะถอนตัวไปแล้ว แต่ก็คงไม่หลุดจากข้อกล่าวหาที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ไปฟ้องคดีแพ่ง เพื่อเรียกค่าเสียหาย 220 ล้านบาท ซึ่งคงไม่ใช่แต่ พล.ต.ท.สมยศ เท่านั้น ที่ต้องโดนฟ้องกลับบ้านยังมีนายตำรวจอีกหลายคน ที่มีพฤติกรรมกลั่นแกล้งพันธมิตรฯ ด้วยการยัดข้อหาที่เกินจริง และต้องถูก
ดำเนินคดีกลับเช่นกัน การถอนตัวจากหัวหน้าพนักงานสอบสวน จึงไม่สามารถหนีข้อกล่าวหา กลั่นแกล้งประชาชนที่ชุมนุมโดยสุจริตได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook