รองสุเทพยังไม่ได้รับรายงานจับสปายเขมร

รองสุเทพยังไม่ได้รับรายงานจับสปายเขมร

รองสุเทพยังไม่ได้รับรายงานจับสปายเขมร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับรายงาน เรื่องการควบคุมตัวสายลับทหารกัมพูชา ว่า ถูกควบคุมตัวอยู่ในกองทัพภาคที่ 2 และขณะนี้ต้องเข้าใจว่า แรงงานกัมพูชาที่สุจริตไม่ได้แฝงตัวเข้ามาเป็นสายลับ เพราะไม่เช่นนั้น แรงงานเหล่านั้นอาจถูกระแวงได้ ส่วนความพยายามของกัมพูชา ที่จะเรียกร้องให้สหประชาชาติ ส่งกองกำลังรักษาสันติภาพเข้ามาในพื้นที่บริเวณชายแดนไทย - กัมพูชา นั้น เห็นว่า กัมพูชาพยายามสร้างสถานการณ์ให้ดูสมจริง ให้เหมือนว่ามีการต่อสู้ แต่ถึงอย่างไร ทางคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ หรือ UNSC และ ยูเนสโก มีมาตรฐานในการตัดสินและวินิจฉัยอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ทางไทยยืนยันว่า กองกำลังของไทยไม่ประสงค์ที่จะยิงต่อสู้กัมพูชา และอดทนต่อการยั่วยุเพื่อปกป้องอธิปไตยเท่านั้น


รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ยังกล่าวถึง เหตุระเบิดคาร์บอมบ์กลางเมืองที่ จ.ยะลา เมื่อเช้าวานนี้ว่า เวลาที่เจ้าหน้าที่เปิดเกมรุก มักจะเกิดการตอบโต้ขึ้น ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใด แต่ถึงอย่างไร ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดในเรื่องของการข่าวเพิ่มมากขึ้น ส่วนกรณีที่ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ออกหมายเรียกแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ในวันที่ 15 ก.พ. นี้ หากกระทำการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หมวดที่ 2 ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องดำเนินการตามกฎหมาย และเห็นใจที่บางครั้งไม่สามารถบังคับใช้กฎหมายได้ แต่ถึงอย่างไรก็เชื่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงการที่ อดีตนายกฯ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โฟนอินเข้ามาในการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อวานนี้ว่า
ตนเชื่อว่า ประชาชนส่วนใหญ่ต้องการให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อย และเห็นว่าเรื่องการเมืองต้องไปสู้กันในสนามการ
เลือกตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook