ตร.ตั้งศูนย์3จุดจัดกำลัง27กองร้อยรับม็อบ

ตร.ตั้งศูนย์3จุดจัดกำลัง27กองร้อยรับม็อบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลง ผลการประชุมเตรียมความพร้อมรับมือการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมในวันนี้ ว่า ได้มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าไว้ 3 จุด คือ บริเวณทำเนียบรัฐบาล มีการวางกำลัง
เจ้าหน้าที่ไว้ 11 กองร้อย โดยมี พล.ต.ต. กรีรินทร์ อินทร์แก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์จุดที่ 2 บริเวณศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก มีการวางกำลังไว้ 5 กองร้อย โดยมี พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ และบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ไว้ 6 กองร้อย ภายใต้การดูแลของ พล.ต.ต.สุวัจน์ แจ้งยอดสุข ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ พร้อมกันนี้ ยังมีกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลด้านในอาคารรัฐสภาอีก 2 กองร้อย และพื้นที่โดยรอบรัฐสภาอีก 3 กองร้อย โดยมี พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ รวมกำลังเจ้าหน้าที่ใช้ทั้งหมด 27 กองร้อย จำนวน 4,050 นาย

นอกจากนี้ ยังมีกองหนุนอีก 9 กองร้อย ตั้งจุดตรวจใน 7 เขตพื้นที่ ที่มีการประกาศพระราชบัญญัติความมั่นคงฯ รวม 23 จุด ส่วนงานจราจรนั้น พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะรับผิดชอบดูแลทั้งหมด ทั้งนี้ในเวลา 14.00 น. รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลและผู้ควบคุมกำลัง จะเข้ารายงานผลการปฏิบัติงาน ที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook