ปชป.ท้าพท.ยื่นซักฟอกให้ไว

ปชป.ท้าพท.ยื่นซักฟอกให้ไว

ปชป.ท้าพท.ยื่นซักฟอกให้ไว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.พ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวขอบคุณสมาชิกรัฐสภาที่ผ่านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในวาระที่ 3 ซึ่งถือเป็นการปฏิรูปการเมือง เพื่อเข้าสู่การยุบสภา ตามหลักการที่นายกรัฐมนตรี ประกาศไว้ และเป็นการสะท้อนแนวคิดของประชาชน ที่คาดหวังให้ประเทศชาติสงบ ส่วนกรณีที่ พรรคฝ่ายค้าน เตรียมยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ศาลรัฐธรรมนูญ ตีความนั้น เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ แต่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่า รับไว้พิจารณาหรือไม่ หลังจากนี้ เงื่อนไขจะตกอยู่ที่ผู้ชุมนุมกลุ่มการเมือง ที่จะทำให้ประเทศชาติสงบ เนื่องจาก ได้เข้าสู่เงื่อนไขที่ 2 ก่อนยุบสภาแล้ว

นอกจากนี้ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้ท้าทายให้ พรรคฝ่ายค้าน ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลโดยเร็ว เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้รับทราบข้อมูลข้อเท็จจริงโดยเร็ว พร้อมกับ ให้เร่งหาผู้นำฝ่ายค้านเพื่อไม่ให้ถูกบันทึกในประวัติศาสตร์ชาติไทยว่า เป็นยุคที่ไม่มีผู้นำฝ่ายค้าน

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจ หลักฐานที่ยื่นต่อยูเนสโก้ กรณีความขัดแย้งไทย-กัมพูชา มีน้ำหนักพอ พร้อมเรียกร้องเวที พธม. ระมัดระวังอภิปรายพาดพิงประชาชนกัมพูชา

พร้อมกันนี้ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึง ปัญหาความขัดแย้ง ระหว่างไทย-กัมพูชา ว่า หลังการยื่นหนังสือไปยังประธานยูเนสโก้ เมื่อวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยนำเสนอหลักฐานสำคัญที่ กัมพูชา รุกรานไทย พร้อมแนบภาพทหารกัมพูชา ใช้ปราสาทพระวิหาร เป็นที่กำบัง ขณะนี้ มีสัญญาณว่า อาจมีการชะลอแผนการจัดการพื้นที่บริเวณโดยรอบปราสาทพระวิหารออกไปอย่างไม่มีกำหนด

ส่วนการที่ พรรคฝ่ายค้าน เรียกร้องเปลี่ยน นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นั้น โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า การดำเนินการของรัฐบาลและนายกษิต เพื่อรักษาศักดิ์ศรีในเวทีโลก และไม่ได้ทำให้ประเทศไทย เสียเปรียบ เพราะเป็นการนำเสนอข้อมูลข้อเท็จจริง ทั้งนี้ อยากเรียกร้องให้ทุกฝ่ายในประเทศเป็นเอกภาพ และต้องการให้เวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้แสดงความสมานสามัคคีกับรัฐบาลไทย และขอให้ระมัดระวังการอภิปรายพาดพิงไปถึงประชาชนชาวกัมพูชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook