สตช.เตรียมตร. ดูม็อบแดง 13กองร้อย

สตช.เตรียมตร. ดูม็อบแดง 13กองร้อย

สตช.เตรียมตร. ดูม็อบแดง 13กองร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยว่า ทาง ศอ.รส ได้เตรียมมาตรการในการรักษาความสงบเรียบร้อย ในการชุมนุมของ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่หน้าศาลอาญารัชดา ในวันที่ 13 ก.พ. นี้ว่า เบื้องต้นจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลบริเวณหน้าศาลอาญา จำนวน 4 กองร้อย อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 6 กองร้อย และระหว่างการเคลื่อนขบวน 3 กองร้อย พร้อมทั้งได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร 150 นาย อำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง และชุดเคลื่อนที่เร็ว ชุดละ 33 นาย ตำรวจนอกเครื่องแบบอีกจำนวนหนึ่ง

โดยเบื้องต้น การเจรจากับแกนนำกลุ่ม นปช. ยืนยันว่า จะชุมนุมกันที่หน้าศาลอาญา ประมาณ 15 นาที ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และทำกิจกรรมไม่เกินเวลา 24.00 น. ส่วนการเจรจากับทางแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ เพื่อขอคืนพื้นที่ช่องทางการจราจร ในวันนี้ ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล จะมีการเข้าไปเจรจากับแกนนำอีกครั้ง โดยคาดว่า น่าจะได้รับคำ
ตอบไปในทางที่ดี ซึ่งจากการตรวจสอบด้านการข่าว ก็ยังไม่พบว่า มีความเคลื่อนไหวของมือที่ 3 ทั้งนี้ ก็ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนและสอบสวน ติดตามด้านการข่าวอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันการก่อเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น และป้องกันการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุม ทั้ง 2 ฝ่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook