จนท.รือเสาะปะทะRKKดับ1ยึดปืน1กระบอก

จนท.รือเสาะปะทะRKKดับ1ยึดปืน1กระบอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ท.จักรกฤษณ์ ศรีนนท์ ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 ได้สั่งการให้ ร.อ.อภิชาติ นิยมเทศ ผบ.ร้อย ร.1002 ฉก.นราธิวาส 30 และ ร.ต.อ.ครรชิตพล กือนอ สว.สืบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ร่วมสนธิกำลังจำนวน 60 นาย เข้าพิสูจน์ทราบสวนยางพารา หลังหมู่บ้านบอมิ ม.5 ต.รือเสาะ หลังสืบทราบว่า นายมานะ สาแม และนายอำดัน แมเลาะ 2 แกนนำกองกำลังติดอาวุธอาร์เคเค และสมาชิกแนวร่วม จำนวน 5-6 คน ที่ร่วมกันนำกำลังบุกปล้นปืนจากฐานปฏิบัติการพระองค์ดำ สังกัด ร้อย ร.15121 ฉก.นราธิวาส 38 เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 2554 ที่ผ่านมา ได้แอบแฝงตัวเคลื่อนไหว เพื่อก่อเหตุร้ายขึ้นในพื้นที่

เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเดินทางไปประมาณ 1 ก.ม. เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อาวุธปืน เอ็ม 16 และอาก้า ยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนทั้ง 2 ฝ่าย ได้เปิดฉากยิงปะทะกันนานกว่า 20 นาที โดยเจ้าหน้าที่ได้ขอสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์จากกองทัพภาค 4 เพื่อบินสำรวจความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนร้าย และเมื่อกลุ่มคนร้าย เห็นจวนตัว จึงได้รีบนำกำลังล่าถอยไป

ต่อมา พล.ต.ต.ยงยุทธ เจริญวานิช รอง ผบ.ศชต. และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบสมาชิกกองกำลังติดอาวุธอาร์เคเค นอนเสียชีวิตจมกองเลือด ภายในสวนยางพารา 1 ศพ โดยแต่งกายในชุดนักรบสีดำ และข้างกายพบอาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก ตกอยู่ และของกลางอื่นๆ อีกหลายรายการ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบคราบเลือดหยดตามรายทางที่กลุ่มคนร้ายได้ล่าถอยไป และคาดว่าถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ ได้รับบาดเจ็บ พ.ท.จักรกฤษณ์ จึงได้ขอสนับสนุนสุนัขสงครามดมกลิ่นจำนวน 2 ตัว ร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่ออกแกะรอย ติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายไปอย่างกระชั้นชิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook