รองฯสุเทพมั่นใจตร.ขอคืนพื้นที่จากพธม.ได้

รองฯสุเทพมั่นใจตร.ขอคืนพื้นที่จากพธม.ได้

รองฯสุเทพมั่นใจตร.ขอคืนพื้นที่จากพธม.ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในวาระที่ 3 วันนี้ เป็นดุลยพินิจของสมาชิกรัฐสภา ควรมีอิสระในการตัดสินใจ ส่วนกระแสข่าวการล็อบบี้สมาชิกวุฒิสภา เพื่อขอให้ผ่านความเห็นชอบในการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ไม่เป็นความจริง ขณะที่ การเตรียมความพร้อมกรณีอาจเกิดเหตุผู้ชุมนุมปิดล้อมอาคารรัฐสภา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนยันแล้วว่า ได้เตรียมการเพื่อให้สมาชิกรัฐสภา เข้าปฏิบัติหน้าที่ได้ ส่วนการรักษาความปลอดภัย ภายในบริเวณทำเนียบรัฐบาล เพื่อรับมือเหตุการณ์ความวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้นได้นั้น มีการซ้อมรับมือ และควบคุมฝูงชนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ประจำการภายในทำเนียบรัฐบาล โดยจำลองเหตุการณ์จริง หากเกิดเหตุผู้ชุมนุมบุกเข้าสู่ทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ รองนายกฯสุเทพ กล่าวโดยมั่นใจว่า ในวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถเจรจาขอคืนพื้นที่บางส่วน เพื่อเปิดเส้นทางการจราจรให้กับประชาชนทั่วไปได้ แต่ไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงขึ้น เนื่องจาก รัฐบาลพยายามหลีกเลี่ยงมาโดยตลอดอยู่แล้ว

การที่ กลุ่มพันธมิตรฯ ปิดถนนแล้วจำนวนประชาชนเข้าร่วมชุมนุมน้อย ก็จะทำให้ประชาชนส่วนใหญ่เสื่อมศรัทธากับกลุ่มพันธมิตรฯ ส่วนการที่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลนั้น ตนขอปฏิเสธว่า ไม่มีการต่อรองอื่น ๆ เช่น เรื่องคดีความ มีเพียงข้อเรียกร้องของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่รัฐบาลไม่สามารถปฏิบัติตามได้เท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook