ประวิตร-ประยุทธ์รดน้ำทหารพลีชีพรบเขมร

ประวิตร-ประยุทธ์รดน้ำทหารพลีชีพรบเขมร

ประวิตร-ประยุทธ์รดน้ำทหารพลีชีพรบเขมร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่วัดบ้านโนนไหล่ ต.เสียว อ.เบญจลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 และคณะนายทหารระดับสูงของกองทัพไทย ได้เดินทางมาประกอบพิธีวางพวงหรีด และรดน้ำศพ ส.อ.ธนากร พูลเพิ่ม ตำแหน่ง พลทางสายสังกัดกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 6 จังหวัดอุบลราชธานี ช่วยราชการหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 23 อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเสียชีวิตจากการปะทะกันระหว่างทหารไทยกับทหารกัมพูชา เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 54 ที่บริเวณผามออีแดง ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่ง รมว.กลาโหม และ ผบ.ทบ. ได้มอบเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นการช่วยเหลือครอบครัวของ ส.อ.ธนากร ด้วย

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จากการมาตรวจเยี่ยมทหารไทย ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่บริเวณรอบเขาพระวิหาร แล้วพบว่า ทหารไทยทุกนายมีขวัญกำลังที่ดีเยี่ยม ซึ่ง ผบ.ทบ.ได้รายงานให้ทราบอยู่เสมอ และตนขอยืนยันว่า ทหารไทยจะรักษาอธิปไตยของชาติ และจะไม่รุกรานใครก่อนอย่างเด็ดขาด ส่วนการปักปันเขตแดนนั้น เป็นเรื่องของ เจบีซี ที่จะต้องดำเนินการประชุมร่วมกับฝ่ายกัมพูชา ส่วนทหารไทย กับทหารกัมพูชา จะมีการปะทะกันอีกหรือไม่นั้น ตนขอบอกว่า ทหารไทย จะไม่มีการยิงก่อนอย่างเด็ดขาด ยกเว้นจะเป็นการตอบโต้หากมีการรุกรานจากฝ่ายกัมพูชาเข้ามา ส่วนชาวบ้านจะสามารถกลับเข้าไปอยู่ที่บ้านได้เมื่อไรนั้น จะต้องรอดูเหตุการณ์ก่อน หากทุกอย่างเข้าสู่ภาวะปกติ ก็จะสามารถกลับเข้าไปอยู่ที่บ้านได้ทันที

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ได้สั่งการให้ย้าย ส.อ.อดิศักดิ์ พูลเพิ่ม ทหารตำแหน่ง พลทางสาย สังกัด ป.พัน 31 รอ. ซึ่งขณะนี้ไปปฏิบัติราชการอยู่ที่ จ.นราธิวาส และเป็นน้องชายของ ส.อ.พูลเพิ่ม ให้ย้ายกลับมาดูแลพ่อแม่ เนื่องจากว่า ครอบครัวนี้มีพี่น้องเพียง 2 คน เท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook