ไทยเสนอแผนจัดเอเชียนเกมส์ ปี 2018

ไทยเสนอแผนจัดเอเชียนเกมส์ ปี 2018

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดร.สมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการประชุม แถลงผลงานของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 4 ภายใน 2553 ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทาง กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาได้ดำเนินงานการพัฒนาวงการกีฬาภายในปี 2553 ที่ผ่านมา ได้อย่างประสบความสำเร็จ ทั้งผลงานในระดับ
ประเทศและนานาชาติ อาทิ การแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ การแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิก ณ ประเทศสิงคโปร์ รั้งอันดับ 14 จากประเทศที่เข้าร่วมกว่า 205 ประเทศ การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ณ ประเทศจีน คว้าอันดับที่ 9 จากประเทศที่เข้าร่วมทั่วทวีปเอเชียกว่า 45 ประเทศ และการแข่งขันเอเชียนบีชเกมส์ ไทย ได้อันดับที่ 1 ของการแข่งขัน ซึ่งถือว่า เป็นผลงานที่น่าพอใจของแฟนกีฬาชาวไทย

สำหรับแนวทางการจัดการทางด้านกีฬาในอนาคตของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ให้ทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้วางแผนการเสนอตัวการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ในปี ค.ศ.2018 ในขณะนี้กำลังเตรียมเสนอข้อมูลการเตรียมการเป็นเจ้าภาพส่งให้กับทาง คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งเอเชีย ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ นี้ และจะมีการเลือกประเทศเจ้าภาพกีฬาเอเชียนเกมส์ ภายในเดือนกรกฎาคม 2554 โดยประเทศไทย มีคู่เเข่งที่น่ากลัวอย่าง ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่ต้องการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ด้วยเช่นกัน

ส่วนความพร้อมการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลกในปี 2555 นั้น ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยืนยัน การสร้างสนามฟุตซอลที่ ศูนย์พัฒนาเยาวชนหนองจอก จะสร้างเสร็จ ก่อนการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก จะเริ่มขึ้น 4 เดือน เพื่อให้ทันในพิธีเปิดการแข่งขัน

และที่ประชุมยังมีการวางแผนการสร้างสนามกีฬา ให้กับประชาชนในทั่วประเทศไทย โดยแบ่งออกเป็น สนามกีฬาอำเภอกว่า 827แห่ง และสนามกีฬาตำบลอีก 7,277 สนาม งบประมาณที่ใช้ในการสร้างสนามกีฬาทั่วประเทศ มี
มูลค่าสูงถึง 25,000 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในอีก 5 ปี ข้างหน้า เพื่อเป็นสถานที่ออกกำลังกาย ให้กับประชาชนในประเทศ ได้มีสุขภาพที่แข็งแรงต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook