มทภ. 2 ลั่น ป้องกันดินแดนได้ 100 %
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    มทภ. 2 ลั่น ป้องกันดินแดนได้ 100 %

    2011-02-09T07:36:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 กองกำลังสุรนารี ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เนื่องในโอกาสเดินทางมาปลอบขวัญและให้กำลังใจชาวบ้านที่ศูนย์อพยพ หอประชุมอำเภอกันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ว่า วันนี้ ได้มีโอกาสขึ้นไปตรวจหน้าแนว ก็ได้มีโอกาสได้พูดคุยกันทางฝ่ายโน้นบ้าง พยามทำความเข้าใจและบอกว่าให้อดทน ทั้งสองฝ่าย อยากเรียนตรง ๆ ว่า ทางสื่อเราขอให้พูดเฉพาะ
    ในประเทศของเรา ถ้าไปต่อว่าเขาเยอะมันจะเป็นผล ตนคิดว่า ส่วนหนึ่ง 50% ที่เขาฟังสื่อเราแล้วไม่พอใจ พอเขาตูมมาทีหนึ่งมันก็ไปหมดเลย ขณะนี้ ทหารเราเพียงแต่ป้องกันตัวอย่างเดียว ตนได้กำชับในจุดนี้ เราไม่เคยไปยิงก่อนอยู่แล้ว ส่วนเรื่องความเชื่อมั่น ในการปกป้องดินแดน พล.ท.ธวัชชัย กล่าวว่า มั่นใจ 100% และเราไม่เคยคิดจะไปรุกรานเขา เพียงแต่เรารักษาพื้นที่ของเราไว้เท่านั้น ต้องยอมรับว่า คนทั้งสองฝ่ายมีจำนวนเยอะ การเจรจามีคำสั่งจากบนยังไม่ถึงข้างล่าง ก็ต้องให้เวลาเขาบ้าง ส่วนเรื่องการเจรจานั้น เราได้เจรจาไปนานแล้ว ก่อนที่จะมีเรื่องปะทะกัน บังเอิญว่า ตนอยู่พื้นที่นี้มานานผู้นำ (กัมพูชา) ต่าง ๆ ตนรู้จักเยอะ

    พล.ท.ธวัชชัย กล่าวว่า จากการปะทะกัน 3 - 4 วันที่ผ่านมา ทางเราไม่มีเสียเปรียบอะไรเลย คือเราไม่รู้ว่าใครได้เปรียบเสียเปรียบ เพียงแต่เราต้องรักษาพื้นที่ ๆ เราอยู่ ณ ปัจจุบันให้ได้เราไม่เคยคิดในเชิงรุก เราแค่ป้องกันตัวอย่างเดียว ส่วนเรื่องการฝึกคอบร้า โกลด์ ที่ เชียงใหม่นั้น เป็นคนละส่วนกัน ตรงนั้นเป็นเขตความรับผิดชอบของกองทัพภาคที่ 3 ไม่เกี่ยวกับทางนี้