เด็ก12ผูกคอตาย น้อยใจแม่ไม่แจ้งเกิดทำอดเรียน

เด็ก12ผูกคอตาย น้อยใจแม่ไม่แจ้งเกิดทำอดเรียน

เด็ก12ผูกคอตาย น้อยใจแม่ไม่แจ้งเกิดทำอดเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชาย วัย 12 ปี จ.ปทุมธานี น้อยใจแม่บังเกิดเกล้าไม่ยอมแจ้งเกิด ทำให้เข้าเรียนหนังสือไม่ได้ ก่อนนำจีวรผูกคอตายดับอนาถ

(5 ก.พ.) เมื่อเวลา17.00 น. พ.ต.ท.ผจญ ขำเจริญ สารวัตรสอบสวน สภ.คูคต ได้รับแจ้งเหตุจาก นางนุชลีภรณ์ ปรุงสินธน อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/86 ม.5 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ว่า เด็กชายที่นำมาเลี้ยง ใช้จีวรพระผูกคอตายใต้ต้นไม้หลังบ้าน ให้มาตรวจสอบด้วย จึงไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้ง ที่เกิดเหตุพบร่างเด็ก นอนอยู่กับพื้น เสียชีวิตแล้ว โดยมี นางนุชลีภรณ์ ปรุงสินธน อายุ 61 ปี เจ้าของบ้าน แจ้งว่าผู้ตาย ชื่อ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 12 ปี ได้ใช้จีวรพระ ผูกคอกับต้นไม้หลังบ้าน เสียชีวิต ในขณะที่ตนกำลังอาบน้ำอยู่ และได้ร้องเรียกหาผู้ตาย ก็ไม่มีเสียงตอบ จึงออกตาม หาผู้ตาย ก็ไม่พบจึงไปดูที่หลังบ้าน พบผู้ตายนำผ้าจีวรผูกคอตาย จึงได้ตัดจีวรออกมาเพื่อจะช่วยชีวิต แต่เด็กเสียชีวิตไปก่อนแล้ว

จากการสอบสวน นางนุชลีภรณ์ ปรุงสินธน ว่า ได้ไปทำบุญที่วัดพุทธนิมิต ตำบลสระกระโจม จ.สุพรรณบุรี ได้พบเด็กเป็นลูกศิษย์วัดอยู่ โดยเด็กได้ถูกแม่นำมาฝากไว้ที่วัดแห่งนี้ เนื่องจากเแม่เด็กไปมีสามีใหม่ ตนจึงได้ขอพระมาเลี้ยงดูที่บ้าน เมื่อออกพรรษาที่ผ่านมานี้เอง หลังจากนั้นได้พาไปสอบเพื่อเข้าเรียนในระดับชั้นป.5 ต่อมาทางโรงเรียนสอบถามถึงใบเกิด จึงได้ติดต่อแม่เด็กเพื่อจะได้นำใบเกิดมาแจ้งเรียนหนังสือแต่ก็ไม่มีใครส่งใบเกิดมาให้ จนกระทั่งล่วงเลยเวลาการเรียนของภาคเรียน ทำให้ ด.ช.เอ ต้องหยุดเรียน และพูดอยู่บ่อยครั้งว่าอยากเรียนหนังสือ ทำไมพ่อแม่ไม่ส่งใบเกิดมาให้เสียที จนล่าสุดมาพบด.ช.เอ ผูกคอตายดังกล่าว      

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า เด็กเกิดอาการน้อยใจที่ไม่ได้เรียนและไม่สามารถทำธุรกรรมอื่น ๆ ได้เพราะไม่มีใบเกิด จึงคิดสั้นผูกคอกับต้นไม้จนเสียชีวิต 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook