คลิปวีดีโอ : MV ถ้าไม่ฟังจะถามทำไม : นิว-จิ๋ว

MV ถ้าไม่ฟังจะถามทำไม : นิว-จิ๋ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สองสาวเสียงเทพ นิว นภัสสร ภูธรใจ และจิ๋ว ปิยนุช เสือจงพรู เปิดประเดิมความแซ่บของผลงานอัลบั้มที่สาม ซิกเนเจอร์ (Singnature)ด้วยซิงเกิ้ลแรกเพลง ไม่รัก...ไม่ต้อง ที่เนื้อหาจัดจ้านเด็ดขาดโดนใจสาวใจเด็ดพร้อมท่าเต้นสุดซี๊ดที่กลายเป็นท่าทางและคำพูดประจำตัวของคนทั้งประเทศไปแล้ว ล่าสุด นิว จิ๋ว เตรียมส่งงานเพลงซิงเกิ้ลที่ 2กับเพลงที่ชื่อว่า “ถ้าไม่ฟังจะถามทำไม”เพลงที่จะมาสะกดอารมณ์แฟนเพลงด้วยหนึ่งลายเซ็นฯ แทนใจคนขี้ระแวงซึ่งได้ถ่ายทำมิวสิกวีดีโอกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยได้พระเอกนางเอกคู่รักไอดอลที่หลายคนอิจฉาในความหวาน “เต๋อ ฉันทวิชช์ และ พีค ภัทรศยามาแสดงนำ



เรื่องราวในเอ็มวี พีคเต๋อคู่รักตัวอย่างวงการบันเทิงที่หลายคนอิจฉา ซึ่งกำลังถูกจับตามองจากสื่อและคนทั้งประเทศ และด้วยความไม่หนักแน่นและขี้หึงขี้ระแวงของฝ่ายชาย ที่เชื่อคนอื่นเชื่อความคิดของตัวเองโดยไม่ฟังคำอธิบายจากแฟนสาวและทำให้เธอต้องร้องไห้อยู่เสมอ สุดท้ายเมื่อชายหนุ่มคิดได้และรู้สึกผิดก็เกือบจะเสียแฟนสาวไป

ปักหลักถ่ายทำกัน 2 โลเกชั่น ที่แรกย่านสุขุมวิทนัดกองกันตั้งแต่เช้ามืด ประเดิมฉากแรกด้วยบรรยากาศเบาฉากกุ๊กกิ๊กอินเลิฟที่พีทเต๋อเล่นได้เนียนไม่มีเทคใช่เวลาไม่นานก็ผ่านฉลุย ฉากที่สองทำเอาโลเกชั่นแทบแตกบรรยากาศมาคุเต๋อใส่เกียร์แบบไม่ยั้งระเบิดอารมณ์โกรธที่เห็นพีคมีภาพข่าวสวีทกับหนุ่มคนอื่นขณะเดียวกันพีคก็สวมบทแฟนสาวที่อยู่ในอารมณ์ที่ทั้งโกรธเต๋อที่ไม่เข้าใจ เสียใจ แคร์ พยามอธิบายแต่เต๋อกลับไม่ฟัง ฉากนี้พีคเต๋อเชือดเฉือนอารมณ์แบบไม่มีใครยอมใครสมกับมืออาชีพ จนทีมงานยังนึกว่าทะเลาะกันจริงๆซะแล้ว เพราะขนาดผู้กำกับขอให้เล่นใหม่อีก 2-3 เทคเพื่อเปลื่ยนมุมกล้องหลายมุม พีคเต๋อก็ใส่เต็มเล่นเต็มตลอด



ฉากต่อมาเป็นฉากนักข่าวกำลังสัมภาษณ์พีคเต๋อเปิดอารมณ์เต๋อทิ้งระเบิดพูดต่อหน้าสื่อว่าพีคแอบนอกใจ ไปต่อเนื่องมาพีคซึ่งทำสมาธิรออยู่แล้วไม่นานน้ำตาไหลพรากสีหน้าอึ้งตกใจ เสียใจ พยามทำหน้าตาให้ปกติต่อหน้าสื่อ 3 เทคผ่านไป ฉากต่อมาต่อเนื่องจากฉากเดิมเป็นซีนที่พีคได้เอาคืนเต๋อบ้าง เพราะเป็นฉากที่พีคจะต้องกระหน่ำเอาช่อดอกไม้ฟาดลงไปที่หัวของเต๋อซึ่งกว่าจะได้เต๋อต้องโดนพีคฟาดกันอยู่หลายรอบทำเอาเรียกเสียงฮากันไปได้ทั้งกองเลยทีเดียว สุดท้ายพีคตัดสินใจฟาดลงไปแบบเต็มทีเสียงดังสนั่นทำเอาเต๋อเซไปเหมือนกันแต่ก็สมใจผู้กำกับนั้นแหละที่ต้องการ พอผู้กำกับสั่งคัทรีบถามเต๋อด้วยความเป็นห่วงว่าเจ็บมั้ย แต่ก็ไม่วายมีแขวะว่าก็ทำตัวไม่ดีจนเต๋อแอบสะกิดนี้มันการแสดงนะตัวเองไม่ใช่เรื่องจริง

ฉากนี้จบไปด้วยความครื้นเครงจากนั้นย้ายกองถ่ายมายังโลเกชั่นที่สองย่านแจ้งวัฒนะปากเกร็ด เริ่มด้วยฉากพีคเต๋อควงคู่เล่นสควอชที่ทั้งคู่แสดงได้หวานสมจริงช่วยกันซับเงื่อกันไปมองตากันไปทำเอาอิจฉาตาร้อนไปทั้งกอง ผู้กำกับสั่งแอ๊คชั่นต่อด้วยหนุ่มมือที่สามเดินเข้ามาในสนามสควอชพีคถลาเข้าไปทักคุยกับหนุ่มใหม่กระหนุงหนิงจนลืมเต๋อยืนตาเขียวลมออกหูอยู่ฉากนี้ 3 เทคอยู่ ฉากต่อมาเป็นฉากพีคเต๋อนัดนักข่าวถ่ายสกู๊ปเล่นสวอชด้วยกันแอ๊คชั่นปั๊ปเต๋อไม่รอช้าเปิดฉากใส่เต็มระบายอารมณ์ตีลูกสควอชเต็มแรงพีคก็ไม่ยอมแพ้แอ๊คชั่นลีลารับลูกสควอชเต็มที่พอถึงซีนลูกสวอชพลาดโดนหัวพีคถลาล้มลงเต็มแรงแบบไม่กลัวเจ็บถึงแม้ผู้กำกับจะให้เล่นใหม่เพราะอยากเก็บสต็อกหลายมุมพีคก็เล่นไม่ยั้งสู้ตายไม่มีบ่นแถมทุกครั้งที่ล้มลงพอผู้กำกับสั่งคัทปั๊ปหนุ่มเต๋อที่คอยให้กำลังใจพีคอยู่จะเข้ามาช่วยพยุงแฟนสาวให้ลุกขึ้นทุกครั้งทำเอาฉากดราม่าของเรากลายเป็นโรแมนติกหลังเลนส์ไปซะงั้น

ต่อกันเลยเป็นฉากจากงานเลี้ยง ณ ที่ลานจอดรถเต๋อเจอกับหนุ่มมือที่สามเดินคลอเคลียจับมือจับไม้มากับชายอีกคนกล้องจับหน้าเต๋อหน้าเหวอระคนเสียใจฉากนี้เบาๆใช้เวลาไม่นานผ่านไปแบบสบายๆ ตามมาด้วยฉากสุดท้ายพีคซึ่งวิ่งออกจากงานเลี้ยง(หลังจากเอาช่อดอกไม่ฟาดหัวเต๋อ) ด้วยน้ำตานองหน้าก่อนแอ๊คชั่นปล่อยให้พีททำอารมณ์สักพักน้ำตาไหลพรากแบบนันสต็อบขนาดสั่งแอ๊คชั่นแล้วยังมีเสียงสะอื้นของพีคอยู่เลยฉากนี้ขนาดผู้กำกับให้ร้องไห้อีกหลายรอบพีคก็จัดเต็มไม่รู้ไปเอาบ่อน้ำตามาจากไหนร้องได้ร้องดีทำเอาคนทั้งกองอินเพราะสงสารเธอจริง ๆ จากนั้นผู้กำกับก็ปล่อยคิวพระเอกของเราที่ต้องมางอนง้อหวานใจเข้ามา ปิดกอง เดี๋ยวเราไปติดตามกันดูว่าเต๋อจะง้อพีคยังไงและง้อสำเร็จหรือไม่ใน เอ็มวี ถ้าไม่ฟังจะถามทำไม ของ นิว จิ๋ว จ้า

นิว จิ๋ว ........ตอนแรกที่เรารู้ว่าได้คิวของสองคนนี้มาเล่นเอ็มวีให้ดีใจมากเพราะมันเป็นเรื่องยากมากที่ทั้งพีคและเต๋อจะมีคิวที่ว่างตรงกัน และที่เราเลือกให้พี่คเต๋อมาเล่นเอ็มวีเพลงนี้ก็เพราะว่าทั้งสองคนเป็นคู่รักตัวอย่าง เป็นไอดอลคู่รักของวงการบันเทิง เรารู้สึกว่าเค้าเป็นคู่ที่จะมาเป็นตัวแทนของความรักความเชื่อใจกันที่คนดูๆแล้วต้องอินไปกับพวกเราจริงๆ ซึ่งพอเราได้มีแอบเห็นเอ็มวีไปบ้างแล้ว บอกได้เลยว่าไม่ผิดหวังกับการแสดงของทั้งคู่ เพราะดูครั้งแรกครั้งเดียวก็ชอบเลยเหมือนเราได้ดูหนังเรื่องหนึ่ง ที่ตอนจบของเรื่องทำให้เราเอามาใช้เป็นแง่คิดเป็นอุทาหรณ์สอนใจเราในตอนหลังได้ เหมือนคำโบราณที่ว่าดูละครแล้วย้อนดูตัว ซึ่งหากใครที่ได้ชมเอ็มวีเพลงนี้แล้วตรงกับชีวิตจริงของตัวเองอาจจะทำให้ฉุกคิดได้อาจจะทำให้คุณกับแฟนของคุณเชื่อใจและเข้าใจกันมากขึ้นก็ได้นะคะ ยังไงก็ฝากด้วยค่า

พีค-เต๋อ .......ก็รู้สึกดีใจเหมือนกันเพราะโดยส่วนตัวเราเองก็ชื่นชอบนิวจิ๋วด้วยอยู่แล้ว อย่างพีคนี้เชียร์ทั้งสองคนมาตั้งแต่ประกวดเดอะสตาร์เลยค่ะ รู้สึกเสียงพี่เค้าเพราะมากและเป็นคู่เพื่อนที่น่ารัก ก็อยากฝากมิวสิกวีดีโอเพลงนี้ไว้ด้วย เพราะนี้ก็จะเป็นการเล่นมิวสิคด้วยกันครั้งแรกของเรา ยังไงฝากติดตามดูกันนะคะว่าจะเป็นยังไงบ้าง ห้ามพลาดติดตามกันได้กับ มิวสิคเพลง ถ้าไม่ฟังจะถามทำไม ตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคม2555 นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
+++  เนื้อหาที่ไม่มีผู้สนับสนุน  +++สนับสนุนเนื้อหา