คลิปวีดีโอ : MV ไก่ : เป้ อารักษ์

MV ไก่ : เป้ อารักษ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พิถีพิถันปรุง เอ็มวี ไก่ ซะนานในที่สุดศิลปินหนุ่ม เป้ - อารักษ์ อมรศุภศิริ ก็ได้ฤกษ์เสริฟเอ็มวีเพลง ไก่ ให้แฟนๆ ได้ชิม ซึ่งงานนี้ได้ จอห์น - กิตติธัช ตั้งศิริกิจ ผู้กำกับเดียวกับศิลปินในค่าย บีลีฟเรคคอร์ด อย่าง Musketeers และ สิงโต นำโชค มากำกับให้ และด้วยความอินกับเพลงเพราะทั้งร้องทั้งแต่งเอง เป้ เลยขอเล่นเองซะเลย สวมบทเป็นผู้บริโภคที่ชอบเมนูไก่เอามากๆ งานนี้ เป้ แต่งหรูลุคหล่อแบบผู้ดี๊ ผู้ดี มานั่งกินอาหารในร้านฝรั่ง โดย จอห์น ผู้กำกับได้รวบรวมเมนู ไก่ หน้าตาดี มีชาติตระกูล เรียกว่าน่ากินสุดๆ มาไว้ในเอ็มวีชนิดจัดเต็ม



ทั้งไก่อบ ไข่เจียว ไข่ลูกเขย ไข่ดิบ ไข่สุก รวมถึงลูกเจี๊ยบตัวเป็นๆ ความทรมานเลยมาเยื่อน เป้ อย่างจัง! เนื่องจากหลังจากแต่งเพลง ไก่ เสร็จเจ้าตัวก็สะเทือนใจจริงจังถึงขั้นประกาศเลิกกินไก่ โถๆๆๆ...น่าสงสาร เป้ เลยเกิดอาการเซ็ง(ไก่)! ถ่ายไปฝืนกินไก่ไป ทั้งๆ ที่ประกาศกร้าวเอาไว้ว่าจะไม่กิน แต่เพื่อให้เอ็มวีนี้เสร็จสมบูรณ์ก็จำต้องทน แถมยังทุ่มเทยอมถูกจับขังกรงที่แสนจะอึดอัดแทนไก่! กล้ำกลืนฝืนถ่ายอยู่ได้ไม่นานบรรยากาศในกองก็กลับมาคึกครื้น เพราะ เป้ ขนเพื่อนนักดนตรีฝีมือดีอย่าง เนม-สุธัช นฤนาทวานิช(ดับเบิ้ลเบส) และ อัด-วงศ์วริศ อาริยวัฒน์ (แบนโจ) ที่ได้ฉายาว่า เดอะ ปีศาจ แบนด์ มาเพิ่มสีสันให้เพลงโฟล์คซองฟูลแบนด์มันส์มากขึ้น



โดยเฉพาะหนุ่ม เป้ ที่ทั้งร้อง ทั้งกระโดดโลดเต้นออกสเต็ปขาเป็นระวิง... ซึ่ง เป้ พูดถึงมิวสิควิดีโอเพลง ไก่ ให้ฟังว่า ......อยากนำเสนอให้คนดูเห็นภาพและเข้าใจความหมายของเพลง ซึ่งเป็นเพลงที่แต่งขึ้นมาเพื่อชีวิต ไก่ ก็เล่าเรื่องตรงๆ ตามเนื้อเพลง ว่าคนเรานั้นได้ทรมานสิ่งมีชีวิตก่อนที่เราจะนำมันมาเป็นอาหารอย่างไร รวมถึงมีการสอดแทรกเรื่องราวของกฎแห่งกรรมในแบบขำๆ ด้วยตอนจบที่ผมเกือบจะโดยลูกเจี๊ยบยักษ์เขมือบหลังจากที่เพิ่งกิน ไก่ ไปเกือบทั้งเล้า ตั้งใจอยากทิ้งท้ายไว้เป็นข้อคิดเล่นๆ นอกจากนี้ตลอดทั้งมิวสิค วิดีโอยังถูกนำเสนอด้วยภาพที่มีสีสันและอารมณ์สไตล์วินเทจ(Vintage) เพื่อส่งอารมณ์ให้เข้ากับเพลงแนว โฟล์คซอง ด้วย ฝากติดตาม เอ็มวีเพลงไก่ กันด้วยนะครับพร้อมเสริฟละ


คลิกฟังเพลง ไก่ - เป้ อารักษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
+++  เนื้อหาที่ไม่มีผู้สนับสนุน  +++สนับสนุนเนื้อหา