คลิปวีดีโอ : MV มาเฟีย : แคนดี้มาเฟีย

MV มาเฟีย : แคนดี้มาเฟีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เป็นเพราะตั้งใจกับซิงเกิ้ลแรกในชีวิตอย่างมาก สำหรับ 4 สาว Candy Mafia (แคนดี้มาเฟีย) ศิลปิน ค่ายโมโนมิวสิค ทั้ง เน็ท-ปนัสยา กิตติถากุล, นุ่น-แพรววริน วานิชย์หานนท์, กาญจน์-รังสิต เนาวกูล และ แบมแบม-วรุณธร เทียมศักดิ์ ทั้งหมดจึงขอทุ่มสุดตัวกับการถ่ายทำเอ็มวีเพลง มาเฟีย ที่ประเทศเกาหลีกันอย่างเอาเป็นเอาตาย

ตั้งแต่ก่อนเดินทางเตรียมตัวล่วงหน้าถึง 1 เดือนเต็ม กับการซ้อมเต้นอย่างหนักหน่วง ตั้งแต่ห้าโมงเย็นยันเที่ยงคืนทุกวัน ที่ สาวๆ แคนดี้มาเฟีย ต้องซ้อมกันหนักขนาดนี้ เพราะได้ผู้กำกับฝีมือดีอันดับต้นๆ ของเกาหลี โชซูยอน ที่กำกับเอ็มวีให้ศิลปินชื่อดัง อาทิ ดงบันชินกิ, ซุปเปอร์จูเนียร์, เกิร์ลเจนเนอเรชั่น, ไชนี่ ฯลฯ มาทำเอ็มวีเพลงนี้ให้ทุกขั้นตอน



เมื่อเดินทางถึงเกาหลีก่อนถ่ายจริง 2 วัน ทั้ง 4 สาว แคนดี้มาฟีย ก็ตรงดิ่งเข้าห้องซ้อมทันทีตั้งแต่เที่ยงวันยันค่ำ แต่วันแรกก็เจออากาศหนาวถึง 10 องศา และเครื่องฮีทเตอร์ไม่มีอีก ทุกคนจึงต้องซ้อมเต้นสู้กับความหนาว เมื่อปรับตัวกับอากาศหนาวได้แล้ว การซ้อมวันที่สองจึงเข้าที่เข้าทาง แถมซ้อมเต้นกันจนเหงื่อแตกพลั่กแบบไม่มีหยุดพัก ภายใต้การดูแลของ ครูฮีจง ที่เป็นผู้ออกแบบท่าเต้นให้กับสาวๆ

การถ่ายทำเอ็มวีเริ่มขึ้นในวันต่อมาที่สตูดิโอ C.F Movie Stage Production Set Box Studio สาวๆ ตื่นมาแต่งหน้าทำผมกันตั้งแต่ตีห้า และทุกอย่างพร้อมถ่ายตอน 8 โมงเช้า ผู้กำกับ โชซูยอน เดินมาให้กำลังใจ 4 สาว ผ่านการแปลจากล่ามคนไทยที่ชื่อ แอมมี่ โดยเรื่องราวในมิวสิคมีอยู่ว่า สาวๆ แคนดี้มาเฟีย ขับรถมอเตอร์ไซด์ 4 สูบคันโตมาช่วยพระเอกที่ถูกจับมัดไว้ โดยสาวๆ มีข้อต่อรองว่าถ้าพวกเธอช่วยเขาได้ เขาจะต้องให้ความรักและหัวใจเป็นค่าคุ้มครองแก่พวกเธอ

การถ่ายทำเริ่มที่ไลน์เต้นก่อน เมื่อเห็นฉากอลังการที่เป็นจอแอลซีดีขนาดยักษ์แล้ว สาวๆ ถึงกับตาโตกว่าเดิมอีกเมื่อเห็นกราฟฟิกที่ทางผู้กำกับนำมาเปิดให้ดูช่างอลังการงานสร้างจริงๆ ซึ่งไลน์เต้นนี้กว่าจะเต้นผ่านสมใจผู้กำกับได้ก็ปาไปครึ่งวันกว่าแล้ว เรียกว่าทั้งร้องและเต้นแบบไม่มีพักกันเลยทีเดียว จากนั้นก็เปลี่ยนเสื้อผ้ามาเป็นชุดที่สองและชุดที่สามเพื่อถ่ายฉากขี่มอเตอร์ไซด์ และฉากช่วยพระเอกเอ็มวีที่ถูกมัดมือและปิดตา พร้อมด้วยไลน์เต้นอีกครั้ง

งานนี้สไตล์ลิสต์เกาหลีจัดเสื้อผ้าคอนเซ็ปให้สาวๆ แคนดี้มาเฟียถึง 3 ชุด เมื่อไลน์เต้นและเรื่องราวในมิวสิคถ่ายเรียบร้อยครบทุกชุดแล้ว ก็ถึงไลน์ซิงค์แบบกลุ่มและเจาะทีละคนอย่างคึกคัก เรียกว่าทุกขั้นตอนการถ่ายทำเน้นกันอย่างละเอียดและไม่มีปล่อยให้ผ่านง่ายๆ ถ้าไม่ดีจริง เสร็จการถ่ายทำทั้งหมดหันมองนาฬิกาอีกทีก็ปาเข้าไป 8 โมงเช้าของอีกวันแล้ว งานนี้สาวๆ แคนดี้มาเฟีย ทั้งร้องและเต้นแบบนันสต๊อปตลอด 24 ชั่วโมง จนผู้กำกับเกาลีถึงกับยกนิ้วและออกปากชมในความอึดและความเก่งของศิลปินไทยที่ชื่อ แคนดี้มาเฟีย กันเลยทีเดียว อยากรู้เอ็มวีเป็นอย่างงไร ติดตามชมพร้อมกันได้ทุกเว็บไซต์และเคเบิ้ลทีวี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
+++  เนื้อหาที่ไม่มีผู้สนับสนุน  +++สนับสนุนเนื้อหา