คลิปวีดีโอ : โดม ปกรณ์ ลัม เผย! แผนโกอินเตอร์วงการเพลงจีน

โดม ปกรณ์ ลัม เผย! แผนโกอินเตอร์วงการเพลงจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ห่างหายไปนาน ล่าสุดศิลปินหนุ่มหล่อขั้นเทพอย่าง โดม ปกรณ์ ลัม ก็กลับมาเยี่ยมรายการ Sanook! Live chat อีกครั้งพร้อมผลงานเพลงใหม่ Every night stand พร้อมเล่าถึงการทำงานใหม่ๆในอนาคตและเรื่องหัวใจด้วย 

พิธีกร : ทำไมเพลงนี้ถึงใช้ชื่อว่า Every night stand 

โดม : เป็นคำที่ตรงข้ามกับคำว่า One night stand คือผมมองความรักยุคนี้มันรวดเร็วไม่ต้องใช้เวลานานเจอกันในแอ็พในเน็ต คือเจอกันคืนเดียวแต่ความสัมพันธ์อาจยืดยาวก็ได้ คือความสั้นยาวในการทำความรู้จักไม่สำคัญ มันสำคัญที่ผลลัพธ์มากกว่า คือทีมงานทำงานหนักมากกับเพลงนี้ตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ก่อนหน้านี้ก็มีเพลงประกอบละครอย่างเพลง สาบาน นะครับ ตอนทำซิงเกิ้ลเพลง สาบาน ก็เข้าห้องอัดเพลง Every night stand พอดี ผมเลยต้องรีบทำเพลงเลย

พิธีกร :  มีคนบ่นคิดถึงไหม

โดม : หลายๆคนเข้าใจนะครับ เพราะแฟนๆที่โตมากับเราในยุคนี้เขาเห็นผมในฐานะนักแสดงมากกว่า เพราะวงการเพลงมันจืดจางไป แต่เพลงก็มีเรื่อยๆแต่แค่ไม่ดังออกมาวงกว้่าง และก็มีงานดีเจเป็นอีกขานึงที่ผมทำด้วย

พิธีกร :  เพลงนี้ต่างจากซิงเกิ้ลที่แล้วอย่างไรบ้าง

โดม : เพลงก็เหมือนการทดลองครับ คือเราได้ทดลองอะไรใหม่ๆเล่นกับตัวโน้ตและซาวด์ คือเราทำอิเล็กทรอนิคส์มาเยอะมาก บางช่วงเอามาผสมกับความเป็นร็อคบางช่วงก็ตื้ดๆ แต่เพลงนี้จะอบอุ่นและเซ็กซี่ เป็นแนว Tropical house ครับ เป็นเพลงสบายๆ อบอุ่น 

พิธีกร : เนื้อหาเพลงนี้เกี่ยวกับอะไร

โดม : เนื้อเพลงเพลงนี้ จะเล่าอารมณ์และความรู้สึกของความรัก ให้ผู้ฟังไปจินตนาการต่อกันเอาเองครับ 

พิธีกร : เอ็มวีเพลงนี้เร่าร้อนมาก เบื้องหลังเป็นอย่างไรบ้าง

โดม : เพลงนี้ออกมาวันเกิดพอดี แต่จริงๆตัวเพลงเสร็จตั้งแต่เดือนสิงหาคม ตอนแรกก็รีบทำเอ็มวี แต่ไปๆ มาเปลี่ยนใจมาออกวันเกิดเราแทนคือวันที่ 12 เพลงนี้ผู้กำกับหาโลเคชั่นอยู่สองเดือน คืออยากให้งานนี้เป็น Masterpiece 

พิธีกร :  แล้วนางเอกเอ็มวีเพลงนี้เป็นใคร 

โดม : น้องเขาเป็นนางแบบอินเตอร์เดินที่มิลาน เซี่ยงไฮ้ และหลายๆประเทศ คือเราเลือกกันเองต้องดูอารมณ์ในซีนต่างๆ เพราะนางเอกต้องเป็นคนที่ทำให้เราอยากอยู่ด้วย คือไม่มีการพูดแต่ต้องสื่อสารทางสายตาออกมาได้  

พิธีกร : เอ็มวีเลิฟซีนเยอะแบบนี้ น้องเมทัลเขาว่าอะไรไหม 

โดม : น้องไม่ได้ว่า ไม่ได้ไปดูด้วย(หัวเราะ) น้องก็เป็นคนช่วยทำคอสตูมด้วย เพลงนี้น้องก็ช่วยทำคอสตูมให้ผม นางแบบ และ เอ็กซ์ตร้าในงานปาร์ตี้ แต่วันที่ถ่ายทำน้องไปต่างจังหวัดครับ คือผมซื้อตั๋วให้ไปเอง(หัวเราะ)

พิธีกร : การทำค่ายเพลงเอง มีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง

จริงๆทำเองมันเหนื่อยนะครับ ถ้าไม่พร้อมที่จะเหนื่อยก็อยากให้มืออาชีพดูแล แต่คือผมบ้าพลังและเราเองก็อยู่ตรงนี้มานาน เรารู้จักมันเยอะ คือคุณต้องขยันถ้าอยากทำเอง แต่ตอนนี้ไม่ต้องมีพนักงานเป็นร้อยๆก็ทำค่ายได้แล้ว มีโซเชี่ยลไว้โปรโมท และทำงานในค่ายเราก็คุมทุกอย่างได้เอง แบบทำเสร็จแล้วก็รื้อมาทำใหม่ได้ และตอนนี้ก็มีเพลงใหม่ที่รอออกอีกสามเดือนครับ และมีแพลนจะออกเพลงใหม่เป็นภาษาจีนด้วย เพราะตอนนี้ได้ไปเซ็นสัญญากับค่ายบันเทิงในเอเชีย ก็รอแถลงข่าวครับ หลังจากนี้ก็จะมีไปคุยงานที่เซี่ยงไฮ้ครับ 

คลิกฟังเพลง Every Night Stand - โดม ปกรณ์ ลัม

คลิกชมคลิปการ Live chat แบบเต็มๆ ได้ที่นี่

และในวันนี้คุณโดมก็ได้นำมาร้องเพลง Every night stand แบบสดๆให้เเฟนรายการ Sanook! Live chat ฟังด้วย เรียกได้ว่าวันนี้เป็นรายการไลฟ์แชทที่ครบรสชาติจริงๆ และหลังจากนี้ทาง Sanook! Music จะนำเรื่องราวการโกอินเตอร์ของคุณโดมมาอัพเดทให้แฟนๆแน่นอน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Sanook!-Musicสนับสนุนเนื้อหา