10 เพลงฮิตละครดัง ร้องติดปาก!!
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/jo/0/ud/18/90661/lh.jpg10 เพลงฮิตละครดัง ร้องติดปาก!!

    10 เพลงฮิตละครดัง ร้องติดปาก!!

    2015-07-22T13:48:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    "เพลงประกอบละคร" ในปีนึงนั้นมีออกมามากมายนับไม่ถ้วน แต่จะทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จจนติดหูและติดใจแฟนๆ ละครนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย จะต้องเลือกเฟ้นหาศิลปินที่เหมาะสมกับบทเพลงนั้น เพื่อถ่ายทอดสะท้อนอารมณ์ในมุมมองของละครให้ลงตัว  เพราะเพลงละครต้องการคาแร็คเตอร์ที่ใช่ เวลาที่เปิดเพลงต้องซิงค์กับภาพพระเอกนางเอก อันนี้สำคัญยิ่งกว่า Sanook!Music จึงขอรวบรวมเพลงละครยอดฮิตที่ยังติดหูผู้ฟัง เมื่อได้ยินเพลงนี้ขึ้นมารู้เลยว่าละครเรื่องไหนที่ยังติดอยู่ในใจผู้ชม  "10 อันดับเพลงประกอบละครสุดฮิต"  ที่คุณยังประทับใจมิรู้ลืม!!

    ใจสั่งให้รัก (Ost.เลือดมังกร ตอน สิงห์) -  บี พีระพัฒน์ เถรว่อง 

    เป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของ “บี” พีระพัฒน์ เถรว่อง และ “ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์” ครั้งนี้บีเป็นผู้ถ่ายทอดเพลง “ใจสั่งให้รัก” แทนความรู้สึกของทรงกลดชายหนุ่มที่เชื่อมั่นเสียงหัวใจตัวเองเท่านั้น ในเพลงประกอบละครซีรี่ส์ชุด เลือดมังกร ตอน สิงห์

    คนที่ยืนตรงนี้ Ost.แอบรักออนไลน์ - ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล

    “ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล” นักร้องหนุ่มรูปหล่อที่เคยทำให้หลายคนหลงใหลในเพลง “นับดาว” ประกอบละคร หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ กลับมาถ่ายทอดเพลงประกอบละครอีกครั้ง ในเพลง “คนที่ยืนตรงนี้” ที่เล่าความรู้สึกของ คนใกล้ที่ไกลในความรู้สึก เพราะไม่สามารถบอกความรู้สึกที่อยู่ในใจออกมาได้ ทำได้เพียงแค่รออยู่ตรงนี้ จากเพลงประกอบละคร "แอบรักออนไลน์" จากละครเรื่องนี้ทำให้สาวๆทั้งประเทศ เทใจหลงรักบอสหนุ่มผู้แสนดีกันเป็นแถว

    หัวใจลิขิต Ost.เลือดมังกร ตอน แรด - พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง

    “หัวใจลิขิต” เป็นเพลง Theme ที่ใช้ประกอบซีรี่ส์ชุด “เลือดมังกร” ทั้ง 5 เรื่อง เสือ,สิงห์ กระทิง,แรด,หงส์  ที่ฟ้าดินเป็นผู้ลิขิตชีวิต แต่เรื่องความรัก หัวใจควรลิขิตเอง สำหรับ Version “แรด” ถ่ายทอดโดยนักร้องนักแสดงที่ควบตำแหน่งผู้กำกับอย่าง "อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง" ด้วยน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์คาแรคเตอร์เด่นชัด ทำให้คนฟังเร้าใจไปกับเพลงที่ถูกถ่ายทอดออกมา

    ที่จริงฉันก็เจ็บ Ost.ลมซ่อนรัก - ณเดชน์ คูกิมิยะ

    “ที่จริงฉันก็เจ็บ” ครั้งแรกกับการฉีกสไตล์การร้องเพลงเศร้าของ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” จากพระเอกหนุ่มอารมณ์ดี ซึ่งเจ้าตัวเองยอมรับว่ายากสุดๆ ในการเข้าถึงอารมณ์เพลง ที่ต้องการสื่อความรู้สึกเจ็บปวด อ้อนวอนส่งไปยังผู้หญิงที่ตัวเองรักมาก เพื่อให้อภัยในสิ่งที่ผ่านมา และขอความรักกลับคืนในเพลงประกอบละคร ลมซ่อนรัก 

    ใครจะรู้ Ost.ทรายสีเพลิง - ทาทา ยัง

    ใครจะรู้ เพลงแทนมุมอ่อนแอที่ซ่อนอยู่ภายใต้ภาพที่เข้มแข็ง เพราะไม่ว่าจะแสดงออกอย่างไรก็ตามลึกๆ แล้วยังคงต้องการความรัก และความเข้าใจ เนื้อหาจากปลายปากกาของ หนึ่ง ณรงค์วิทย์ ถูกถ่ายทอดเสียงร้องโดย “อมิตา ทาทา ยัง” ซึ่งห่างหายจากการร้องเพลงประกอบละครมานานมาก ทาทาสามารถถ่ายทอดอารมณ์แข็งนอกอ่อนในได้อย่างสมบูรณ์แบบ รวมถึงเธอเองก็รู้สึกสนุก และมีความสุขกับการทำงานครั้งนี้มาก

    แพ้รัก Ost.สุดแค้นแสนรัก - แนน วาทิยา

    “แพ้รัก” เป็นบทสรุปของความรักที่สามารถสร้างสรรค์หรือทำลายได้ และไม่มีใครสามารถเอาชนะความรักได้ ถ่ายทอดเสียงร้องโดย “แนน วาทิยา” นักร้องเสียงคุณภาพ จากเพลงประกอบละคร สุดแค้นแสนรัก และบทบาทตัวละครของแย้มเป็นที่โด่งดัง ฮิตติดหน้าจอกันทั้งบ้านทั้งเมือง

    หมดดวงใจ Ost.ข้าบดินทร์ - เบน ชลาทิศ

    เมื่อมีปัญหาเข้ามาในชีวิต หันไปก็พบเธอซึ่งยืนเคียงข้างกันเสมอ ทำให้มีเรี่ยวแรงในการหายใจต่อ ขอตอบแทนน้ำใจเธอด้วยความรักทั้งหมดที่มี แม้สิ้นชีพแล้วก็จะรักเธอเพียงคนเดียว ถ่ายทอดเนื้อหาความรักลึกซึ้ง โดย “เบน ชลาทิศ” นักร้องเสียงคุณภาพที่หาตัวจับยาก ภาคดนตรี แนวฟิวชั่นป็อป ที่ผสมผสานเครื่องดนตรีไทย ระนาด ขลุ่ยไทย ซออู้ ฉิ่ง และกลองตะโพน โดยการบันทึกเสียงสดทุกชิ้น จากเพลงประกอบละคร ข้าบดินทร์

     

    ทำไมต้องรัก (Ost. น้ำตากามเทพ) - นิว จิ๋ว 

    “ทำไมต้องรัก” เพลงประกอบซีรีส์ที่ GTH เจาะจงเลือก “นิว จิ๋ว” ให้ร้องแบบสไตล์ที่เป็นตัวตนของ นิว-จิ๋ว และเลือก “แม็ค ศรัณย์” ผู้แต่งเพลง “ไม่รัก...ไม่ต้อง” มารับหน้าที่โปรดิวเซอร์ให้ ในบทเพลงจากละครซีรีส์ "น้ำตากามเทพ" ละครที่ฮาจนน้ำตาเล็ด

    มาทันเวลาพอดี (Ost. Ugly Duckling รักนะเป็ดโง่) - มุก วรนิษฐ์

    ถือว่าฮิตมาก ๆ สำหรับซีรีส์เรื่อง "รักนะเป็ดโง่" ในชื่อตอน "Perfect Match แฟนฉัน ! รับประกันความเพอร์เฟ็กต์ ก็ทำฟินกันทั่วบ้านทั่วเมือง จิกหมอนขาดกันระนาว เพราะด้วยความน่ารัก ของนักแสดงหน้าใส ดีกรีเน็ตไอดอล มุก วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์ นางเอกของเรื่องที่ทั้งแสดงและถ่ายทอดบทเพลง  ประกบคู่กับพระเอกหนุ่มมาดทะเล้น พุฒ พุฒิชัย เกษตรสิน หรือ พี่เสือ ของสาวๆทุกคนในตอนนี้!

    ผู้บังคับบัญชาหัวใจ Ost.ผู้กองยอดรัก | เต๋อ ฉันทวิชช์ Feat. อุ๋ย บุดดาเบลส 

    นอกจากจะสวมบทพระเอกละครเรื่อง “ผู้กองยอดรัก” แล้ว เต๋อ-ฉันทวิช ธนะเสวี ยังร้องเพลงประกอบละครครั้งแรกอีกด้วย ในเพลง “ผู้บังคับบัญชาหัวใจ” เพลงจังหวะสนุกๆ ยียวนกวนนิดๆ บอกเล่าเรื่องราวความรักของพลทหารหนุ่มที่แอบมีใจให้ผู้กองสาวเจ้าเสน่ห์ จึงยอมทำตามคำสั่งทุกอย่างไม่ว่าเธอจะสั่งให้ไปบุกน้ำลุยไฟก็ยินดี เป็นการฟีเจอร์ริ่งกันครั้งแรกของ เต๋อ ฉันทวิชช์  และ อุ๋ย บุดดาเบลส ภาคดนตรียังมีการนำเอาดนตรีมาร์ชแบบทหารมาผสมกับดนตรี Pop Rock ด้วย

    เป็นอย่างไรบ้างสำหรับเพลงละคร ทั้ง 10 อันดับ หวังว่าคงถูกใจเพื่อนๆ ถ้าใครมีเพลงประกอบละคร เรื่องไหนที่โดนใจนอกจากนี้ มาอัพเดตและบอกเล่ากันด้วย แล้วครั้งหน้าจะรวบรวมอันดับโดนๆของเพลงแบบไหน ยังไงบ้างฝากติดตามกันด้วยนะคะ ^__^