ศิลปินแจ๊สระดับโลก.. คอนเฟิร์มเข้าร่วมงาน HUA HIN JAZZ FESTIVAL 2010 | Sanook Music

ศิลปินแจ๊สระดับโลก.. คอนเฟิร์มเข้าร่วมงาน HUA HIN JAZZ FESTIVAL 2010

ศิลปินแจ๊สระดับโลก.. คอนเฟิร์มเข้าร่วมงาน
HUA HIN JAZZ FESTIVAL 2010
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ เทศบาลเมืองหัวหิน และ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) มอบหมายให้ บริษัท แพลตตินั่ม มาร์เก็ตติ้งแอนด์ดิสทริบิวชั่น จำกัด, บริษัท พลัสไฟว์ จำกัด, บริษัท บัตเตอร์ฟลาย เอนเตอร์เทนเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด และบริษัท ไอ-เวิร์คส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เป็นผู้จัดงานเทศกาลดนตรี HUA HIN JAZZ FESTIVAL 2010 Presented by PTT ที่ให้คุณดื่มด่ำดนตรีแจ๊สระดับโลกบนชายหาดหัวหิน ซึ่งจัดเป็นปีที่ 9 ภายใต้คอนเซ็ปต์ JAZZ FOR THE KING เพื่อสดุดีพระอัจฉริยะภาพทางดนตรีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีศิลปินแจ๊สระดับโลก และศิลปินแถวหน้าของเมืองไทยกว่า 30 ชีวิต ที่เตรียมตัวนำบทเพลงแจ๊สระดับตำนาน มาขับกล่อมแฟนเพลงอย่างจุใจ ตลอดระยะเวลา 3 วัน ในระหว่างวันที่ 18-20 มิถุนายน 2553 ตั้งแตเวลา 17.00-24.00 น.

โดยการแสดงในปีนี้เวทีหลักฝฃ้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า Main Stage @ InterCon จะจัดให้อยู่ ณ บริเวณ ชายหาดหน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ตลอดทั้ง 3 วันเป็นเวทีติดทะเลและใกล้ถนนเพชรเกษม ผู้ชมสามารถเข้าสู่เวทีได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้ทางเข้าจากซอยหัวหิน 79 บริเวณเวทีนี้จะมีบูธนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในด้านพระอัจฉริยะภาพทางดนตรี ไฮไลท์ของเวทีนี้ คือพิธีเปิดงานซึ่งจะมีการแสดงพิเศษจากนักดนตรีชั้นนำของไทยร่วมกับศิลปินระดับโลกและการเปิดตัววง Contemporary Jazz Super Band ซึ่งเป็นการรวมตัวกันครั้งแรกของศิลปินแจ๊สระดับโลกเพื่อแสดงในงานนี้โดยเฉพาะ



ส่วนอีกหนึ่งบีชสเตจนั้นจะ ยังคงอยู่ที่บริเวณโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ หัวหิน (โซฟิเทล) ที่เดิมซึ่งแฟนๆ หัวหินแจ๊สคุ้นเคยพันเป็นอย่างดี ปีนี้จะจัดแสดงให้ชม 2วันเฉพาะในวันศุกร์-เสาร์ ซึ่ง บริเวณนี้จะมีการจำหน่ายของที่ระลึกของงาน ซุ้มกิจกรรมต่างๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถใช้ทางเข้าจากถนนเพชรเกษม บริเวณที่ว่าการอำเภอหัวหิน นาย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดงาน HUA HIN JAZZ FESTIVAL 2010 Presented by PTT เปิดเผยว่า งานเทศกาลดนตรี HUA HIN JAZZ FESTIVAL 2010 Presented by PTT

ซึ่งจัดโดย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับเทศบาลเมืองหัวหิน และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ในวันที่ 18-20 มิถุนายน 2553 เริ่มตั้งแต่ 17.00 น. - 24.00 น. โดยในปีนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 ซึ่งถือเป็นเลขมงคลสำหรับพวกคนไทย ดังนั้น ทางคณะผู้จัดงานจึงได้เพิ่มความพิเศษแตกต่างจากปีที่ผ่านมาในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านสถานที่จัดงานและกิจกรรมต่างๆ ให้สมกับคอนเซ็ปต์การจัดงานของปี้นี้ที่ว่า JAZZ FOR THE KING เพื่อสดุดีพระอัจฉริยะภาพทางดนตรีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์อัครศิลปินของโลก ในปีนี้ได้รวบรวมศิลปินชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศมาแสดงในงานอย่างคับคั่งทั้ง 2 เวที ได้แก่เวที Main Stage บริเวณชายหาดโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ซึ่งใช้เป็นเวทีหลักสำหรับพิธีเปิดงานด้วย และเวที Beach Stage บริเวณโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ รีสอร์ท หัวหิน

การแสดงในครั้งนี้รับรองว่ายิ่งใหญ่ว่าทุกปีแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการอัญเชิญ บทเพลงพระราชนิพนธ์มาบรรเลงและขับร้องเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว บทเพลงแจ๊สยอดนิยมอันเป็นที่รู้จักและคุ้นเคยสำหรับคอเพลงแจ๊สทั้งหลาย และยังมีการแสดงพิเศษที่จะมาแสดงเป็นครั้งแรกของโลกที่นี่ จึ่งมั่นใจว่าทั้งแฟนเพลงประจำงานหัวหินแจ๊ส นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่อาจจะไม่คุ้นเคยกับเพลงแจ๊ส จะได้สัมผัสและร่วมดื่มด่ำไปกับการบรรเลงดนตรีแจ๊สระดับโลกอย่างแท้จริงบนชายหาดหัวหิน

สำหรับการจัดงาน HUA HIN JAZZ FESTIVAL 2010 Presented by PTT ใน ครั้งนี้นับได้ว่าเป็นงานใหญ่ระดับโลกงานแรกหลังจากที่ประเทศไทยได้ผ่าน วิกฤตการณ์ทางการเมืองมาไม่นาน ทางคณะผู้จัดงานจึงหวังว่างานนี้จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบ คีรีขันธ์ และของประเทศไทยให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง อีกทั้งยังเป็นการช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ในการเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับนานาชาติให้กับอ.หัวหิน ว่าเป็นเมืองตากอากาศชั้นนำที่มีศักยภาพที่จะสามารถรองรับการจัดงานระดับโลกได้ไม่แพ้ที่อื่น เพราะเรามีความงดงามทางภูมิทัศน์ และสถาปัตยกรรมที่ดูสอดคล้องกับธรรมชาติ และที่สำคัญคือในเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่อง เที่ยวที่จะเดินทางมาร่วมงานเป็นอย่างดี ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้จะเป็นก้าวแรกของการยกระดับการจัดงาน“HUA HIN JAZZ FESTIVAL 2010 Presented by PTT” ให้เทียบเท่าการจัดงานดนตรีแจ๊สระดับสากล และเตรียมก้าวไปสู่การจัดงานระดับนานาชาติอื่นๆ ในลำดับต่อไป

ทางด้าน นายนพปฎล เจสัน จิรสันติ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แพลตตินั่ม มาร์เก็ตติ้งแอนด์ดิสทริบิวชั่น จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมกับ บริษัท พลัสไฟว์ จำกัด, บริษัท บัตเตอร์ฟลาย เอนเตอร์เทนเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด และบริษัท ไอ-เวิร์คส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ให้เป็นผู้จัดงานเทศกาลดนตรี HUA HIN JAZZ FESTIVAL 2010 Presented by PTT โดยในปีนี้ถือเป็นการจัดงานที่ยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งเราได้ทุ่มงบประมาณในการดูแลเรื่องของการจัดสถานที่ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นบริการรถรับส่งไปยังทั้ง 2 เวที โดยจะเริ่มบริการตั้งแต่ เวลา 16.00 น. – 01.00 น. และจุดจอดรถส่วนบุคคลรอบเมือวหัวหิน ได้แก่

1.โรงเรียนบ้านหัวหิน
2.โรงเรียนหัวหินวิทยาลัย
3.ลานจอดรถเทศบาลหัวหิน
4.ลานดินโล่งตรงข้ามโรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท
5.ลานด้านหน้าเซนเทนเนียลพาร์ค

นอกจากนี้ ศิลปินที่มาร่วมงานครั้งนี้ก็ถือเป็นการรวมสุดยอดศิลปินแจ๊สระดับโดย นำโดย Lee Ritenour (USA), Incognito (UK), Jack Lee Asianergy (USA), Hye Mi (Korea) และ Contemporary Jazz Super Band จากการรวมตัวกันครั้งแรกของศิลปินแจ๊สของโลก นำโดย Jeff Lorber – Eric Marienthal feat. Jimmy Haslip & Joel Taylor (USA) นอกจากนี้ยังมีศิลปินญี่ปุ่น Noon และ The BRASS MUNKEYS (Phil) อีกด้วย ซึ่งขณะนี้ทั้งหมดยืนยันการเข้าร่วมงานแน่นอนและกำลังซักซ้อมกันอย่างเต็มที่ เพื่อแฟนๆ ของหัวหินแจ๊สเฟสติวัล

นอกจากศิลปินแจ๊สระดับโลกที่มาร่วมงานแล้ว ในส่วนของศิลปินไทยเองนั้นก็ไม่น้อยหน้า เพราะปีนี้ศิลปินชั้นแนวหน้าของเมืองไทยก็ตอบรับเข้าร่วมงานกันอย่างมากมาย เช่นเดียวกัน ซึ่งงานนี้จะเป็นครั้งแรก ที่ ป๊อด ธนชัย อุชชิน จะขึ้นเวทีร้องเพลงแจ๊สเป็นครั้งแรกให้เราได้ฟังกัน นอกจากนี้ก็มี ETC, เครสเซนโด้, ฟอร์ด สบชัย กับวง 4Gzm ซึ่งประกอบไปด้วย อู๋ ธรรพ์ณธร ต้าร์ Mr. Team และเดียร์ Acappella7 , วง The Infinity, หนึ่ง จักรวาร, Danny & Friends, Jazz DOJO, Pomelo Town, 25 Hours,Ganesha, T Morrow, สิงโต นำโชค, New Generation Talent Show จิ๊ป ปวเรศว์ ฤดี และ ไฮไลท์ของวันเปิดงาน วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายนนี้ บนเวทีหลัก หน้าชายหาดโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล จะเป็นครั้งแรกของการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของศิลปินแจ๊สแนวหน้าเมืองไทยใน Thailand All Stars Big Band นำโดย กบ เสาวนิตย์ นวพันธ์ พงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา จิรพรรณ อังศวานนท์ สุรสีห์ อิทธิกุล & Blue Sapphire ที่จะมาร่วมขับกล่อมแฟนเพลงอย่างจุใจ

ภาย ในงานนอกจากจะมีการแสดงฟรีคอนเสิร์ตตลอดทั้ง 3 วันให้ได้ฟังเพลงแจ๊สกันอย่างจุใจแล้ว ทางคณะกรรมการจัดงานและศิลปินทั้งหมด จะร่วมกันทำกิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์ โดยร่วมกับสภาเทศบาลเมืองหัวหิน รณรงค์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมชมงานร่วมเก็บขยะ ในบริเวณงานและบริเวณรอบชายหาดหัวหิน เพื่อลดปริมาณขยะ คืนทัศนียภาพที่สวยงาม และพร้อมจัดกิจกรรมเวิร์คช้อปให้แฟนเพลงได้กระทบไหล่ศิลปินต่างชาติ พร้อมรับฟังเทคนิคการร้อง การเล่นดนตรีแจ๊ส ผ่านกิจกรรมเวิร์คช้อป 4 หัวข้อ จากศิลปินชื่อดัง อาทิ Lee Ritenour, Incognito, Noon, The Brass Munkeys อีกด้วย ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดและตารางการแสดงได้ที่ www.huahinjazz2010.com
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook